Quảng cáo

Jurgen Klopp: “Không có gì đảm bảo Liverpool sẽ đi tiếp”

Thứ năm, 28/04/2022 10:24 AM (GMT+7)
A A+

HLV Jurgen Klopp cảnh báo không cho phép sự chủ quan, dù Liverpool đang có lợi thế rất lớn trước trận bán kết lượt về Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Villarreal. 

HIGHLIGHTS: Liverpool vs Villarreal (Nguồn: FPT Play)

Liverpool bước vào cặp đấu bán kết Champions League với Villarreal với tư cách đội được đánh giá nhỉnh hơn trước đối thủ đến từ La Liga, mặc dù tàu ngầm vàng đã xuất sắc hạ gục Bayern Munich để đi tiếp. 

Trong khi làng túc cầu đã chứng kiến một trận đấu kinh điển với bảy bàn thắng được ghi ở cặp đấu giữa Man City và Real, thì trên sân Anfield, thế trận tỏ ra một chiều hơn hẳn về phía đội chủ nhà.

KL 1
Liverpool trong tay HLV Jurgen Klopp đã có chiến thắng trước Villarreal (Ảnh: Internet)

Liverpool đã đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau khi giao bóng, tuy nhiên, lối chơi phòng ngự chặt chẽ, đã khiến Henderson cùng các đồng đội gặp khó khăn trong việc khai thông thế bế tắc trong hiệp đầu tiên.

Sang đến hiệp hai, đội bóng cảng của nước Anh vẫn duy trì một nhịp độ cao trước Tàu ngầm vàng. Cuối cùng, họ cũng đã có được điều mình cần. 

Từ một pha tạt bóng khó chịu của thủ quân Jordan Henderson ở phút thứ 53, bóng đã chạm vào mũi giày Pervis Estupinan tạo nên một quỹ đạo vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Geronimo Rulli và đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội khách.

Như trút bỏ được tâm lý nặng nề, đội chủ nhà chơi thanh thoát hơn hẳn. Chỉ hai phút sau, Mohamed Salah thực hiện một đường chuyền tinh tế loại bỏ sự truy cản của hệ thống phòng ngự bên phía Villarreal để tìm đến Sadio Mane. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo người Senegal chọc thủng lưới Tàu ngầm vàng ấn định tỷ số 2-0 cho The Kop. 

Sau trận đấu, HLV, Jurgen Klopp đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của các học trò:

“Đó là một trận đấu thực sự tuyệt vời” - Klopp bày tỏ cảm xúc với phóng viên đài BT Sport.

“Hiệp một đã diễn ra theo đúng kịch bản của toàn đội. Chúng tôi không thể ghi bàn, đó chỉ là vấn đề duy nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã giữ im lặng, vì quan trọng rằng, mối đe dọa từ các tình huống phản công vẫn luôn thường trực. 

“Sang đến hiệp hai, chúng tôi đã kết thúc các pha tấn công của mình một cách xuất sắc. Cả hai bàn thắng đều rất tuyệt. Bạn biết đấy, đội bóng muốn ghi thêm bàn thứ ba, hoặc nhiều hơn thế. Nhưng quan trọng, CLB đã kiểm soát tốt thế trận và làm chủ được cuộc chơi” - Chiến lược gia người Đức cho biết.

Sẽ rất khó để Villarreal có thể lật ngược thế cờ trước một The Kop đầy bản lĩnh tại Champions League. Tuy nhiên, vị HLV đến từ Stuttgart này lại không cho là như vậy. Ông cảnh báo toàn đội trước trận lượt về tại El Madrigal:

“Chưa có gì là chắc chắn ở trận đấu tới. Bạn cần thể hiện sự tôn trọng với đối thủ và đó cũng là cách bạn sẽ chơi trong trận đấu tới. Các chàng trai của chúng tôi đã rất xuất sắc. Tuy nhiên, Liverpool mới đi được một nửa chặng đường, và trận đấu tới sẽ rất khó khăn cho CLB”

kl 2
Liverpool cảnh báo các học trò không được chủ quan trước trận lượt về (Ảnh: Internet)

“Có thể ở trận lượt về, Gerard Moreno sẽ trở lại, tôi cũng không rõ. Tuy nhiên, đây không phải là tất cả những điều ở trận đấu sắp tới. Chúng tôi cần giữ mình ở trên mặt đất. Kể cả tỷ số hôm nay là 0-0, thì mọi thứ vẫn sẽ phải được thể hiện tốt.” Klopp kết luận.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jurgen klopp liverpool villarreal liverpool vs villarreal champions league ban ket c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT