Quảng cáo

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Liverpool vs Villarreal

Thứ năm, 28/04/2022 07:13 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League, sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Villarreal sau trận bán kết lượt đi rạng sáng nay

 

HIGHLIGHTS: Liverpool vs Villarreal (Nguồn: FPT Play)

Liverpool đã có thế trận tương đối áp đảo so với các vị khách đến từ Villarreal. Rõ ràng, HLV Jurgen Klopp đã đọc được ý đồ muốn “đổ bê tông” của Tàu ngầm vàng nhằm tìm kiếm một kết quả có lợi ở trận lượt về. 

Ông đã tung ra sân Mane ở vị trí tiền đạo, và Luis Dias thế vào chỗ của tiền đạo người Senegal, bên cạnh một Salah đột biến bên cánh trái. Sự sắp xếp đã mang lại hiệu quả tối đa của The Kop trước đoàn quân của HLV Unai Emery.

Những thống kê ấn tượng được rút ra trận bán kết Liverpool vs Villarreal 131711
Liverpool đã có thế trận áp đảo trước Villarreal (Nguồn: Internet)

Đội khách mặc dù đã rất kiên cường phòng thủ trong hiệp một, tuy nhiên, sang đến hiệp hai, những bàn thắng của Jordan Henderson cùng Sadio Mane ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ sân Anfield trước đối thủ đến từ La Liga. 

Với chiến thắng này, sẽ rất khó để Villarreal có thể lật ngược tình thế. Liverpool là “ông vua châu Âu” tại nước Anh, và bản lĩnh cùng đẳng cấp của đội bóng thành phố cảng là điều không phải bàn cãi vào lúc này.

Bất chấp các lợi thế đó, Jordan Henderson vẫn tỏ ra rất thất trọng ở trận đấu sắp tới. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu với đài BT Sport, đội trưởng The Kop phát biểu:

“Họ là một đội bóng được có tính tổ chức cao. Chúng tôi biết mình mình sẽ gặp nhiều khó khăn”

“Tuy nhiên, điều quan trọng là CLB đã có màn thể hiện tốt trong trận đấu này, và cuối cùng chúng tôi có những bàn thắng để phá vỡ nó (thế trận của Villarreal)” - Henderson cho biết. 

“Villarreal đã chơi với một thế trận phản công. Tuy nhiên, trận lượt về sẽ rất khó khăn. Toàn đội cần thận trọng tập trung cao độ vào những gì sắp tới” - Đội trưởng Liverpool cảnh giác.

Những thống kê cho thấy, đội chủ sân Anfield hoàn toàn làm chủ trận đấu hôm nay, với những số liệu thống kê áp đảo:

- Sau khi ghi bàn thứ hai cho Liverpool vào đêm thứ Tư, Mane đã cân bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất (14) của một cầu thủ châu Phi ở vòng loại trực tiếp Champions League, sánh ngang với Didier Drogba.

- Thiago Alcantara đã có một màn trình diễn xuất sắc nơi hàng tiền vệ, thực hiện 103 đường chuyền (với tỷ lệ chính xác 96,3%), 34 lần đưa bóng đến chân đồng đội thuộc một phần ba bên phía Villarreal. Cầu thủ Tây Ban Nha đã được trao giải Man of the Match bởi BT Sport.

- Trent Alexander-Arnold cũng có một màn trình diễn ấn tượng. Hậu vệ cánh người Anh đã giành chiến thắng 100% trong các pha tranh chấp. Anh có 20 lần xuất hiện xung quanh một phần ba cuối sân phía Tàu ngầm vàng, đồng thời có 15 quả tạt nguy hiểm trước khung thành thủ môn Rulli.

- Hàng thủ của The Kop đã hạn chế tối đa “hoả lực” của Villarreal”, với chỉ một cú dứt điểm trúng đích sau suốt 90 phút. Sẽ thật khó tin nếu đại diện La Liga có thể nghĩ đến việc lật ngược tình thế với ít nhất hai bàn, dù sẽ được chơi trên El Madrigal.

- Ibrahima Konate, cầu thủ đã ký hợp đồng với đội bóng của Klopp vào mùa hè năm ngoái có trận đấu thứ 23 cho Liverpool vào đêm nay. Liverpool chưa thua bất kỳ một lần nào khi trung vệ người Pháp ra sân trong màu áo đỏ

- Liverpool hiện đang đứng trước cơ hội lần thứ 10 góp mặt ở trận chung kết Cúp C1 châu Âu / Champions League, gấp đôi so với kình địch Manchester United ở nước Anh (5 lần).

Những thống kê ấn tượng được rút ra trận bán kết Liverpool vs Villarreal 131710
Những thông số thống kê ấn tượng của Liverpool trước Villarreal (Nguồn: Opta)

Nếu vượt qua Villarreal, đối thủ sắp tới của nửa đỏ thành Merseyside rất có thể là Real Madrid hoặc Manchester City, khi hai đại diện ưu tú của bóng đá châu Âu sẽ đối đầu trong trận lượt về diễn ra vào tuần tới. 

Viễn cảnh đem về phòng truyền thống chiếc cúp tai voi lần thứ 7 đang ở ngay trước mặt với Salah cùng các đồng đội. Thậm chí, giấc mơ “ăn 4” vĩ đại nhất trong lịch sử các đội bóng Premier League, vẫn đang còn hiện hữu trước mắt Liverpool, nếu họ vẫn giữ được phong độ như hôm nay và một chút may mắn thời gian tới. 

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool C1 liverpool vs villarreal villarreal ăn 4 champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT