Quảng cáo

Giữa Ronaldo và Messi, Gerrard chọn ai là Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại?

Thứ sáu, 15/04/2022 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Liverpool đồng thời là HLV trưởng CLB Aston Villa đã có không ngần ngại chọn Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, huyền thoại Liverpool luôn được so sánh với Frank Lampard hay Paul Scholes. Điều tương tự cũng xảy ra với cuộc tranh luận về Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Câu hỏi, ai mới thực sự là “GOAT” (Greatest of all time - Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại) luôn rất căng thẳng và không có hồi kết.

Gerrard đã từng nhiều lần đối đầu với Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha còn khoác áo Manchester United dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, anh tin rằng Messi là cầu thủ nổi trội hơn.

Gerard Liver
Steven Gerard đánh giá Messi nhìn hơn so với Ronaldo (Ảnh: OVERLAP)

Khi được hỏi bởi Gary Neville trên kênh YouTube Overlap của anh ấy. Gerrard đã lập tức lựa chọn đội trưởng người Argentina. “Tôi là người không bao giờ có những đánh giá thấp về Ronaldo, bởi vì những gì anh ấy đạt được thật phi thường” - Gerrard giải thích.

“Đó là hai trong số các cầu thủ xuất sắc nhất ở thời đại của tôi. Những con số thống kê khi là một cầu thủ bóng đá luôn phản ánh khả năng của bạn. Tôi không chắc rằng sẽ có ai làm được thêm một lần nào nữa”. 

Gerrard cũng nhắc lại lập trường trước đây. Năm ngoái, trên Robbie Savage Podcast, anh đã từng nói: 

“Đối với tôi, họ rất khác biệt. Tôi nghĩ rằng cả hai đều đến từ hành tinh khác với mọi cầu thủ đã từng thi đấu, có lẽ chỉ ngoại trừ Pele và Maradona. Nhưng Messi, theo quan điểm của tôi, là cầu thủ nổi trội hơn. Không chỉ ghi bàn, những đường chuyền kiến tạo đối với anh ấy hiển nhiên cũng đáng giá như một bàn thắng. Chúng ta có thể thấy những con số, nó thực sự rất đáng kinh ngạc”.

Khi được yêu cầu so sánh giữa hai người đồng đội cũ là Fernando Torres và Luis Suarez một cuộc tranh luận khác, Gerrard có phần thiên về đồng đội người Uruguay: “Tôi luôn được hỏi câu hỏi này. Cả hai đều là hiện tượng của giải đấu, nhưng tôi thiên về Suarez hơn” - Đội trưởng huyền thoại của Quỷ đỏ vùng Merseyside chia sẻ. Anh cũng không ngần ngại cho rằng Suarez chính là cầu thủ xuất sắc nhất ở Liverpool mình từng thi đấu cùng.

“Tôi đã chơi với những cầu thủ hàng đầu. (Xabi) Alonso là một nhà vô địch thế giới, (Javier) Mascherano, hay Fernando Torres cũng rất xuất sắc. Nhưng Suarez thì khác. Bạn luôn có cảm giác, bất kể đối thủ là ai, thì anh ấy vẫn sẽ giành chiến thắng, trong mọi trận đấu”.

Anh nhớ lại: “Ngay từ những buổi đầu tiên, Suarez đã khiến tôi nhớ lại những gì mình đã làm với Jamie Carragher. Anh ấy từng thốt lên như: “Ôi trời! Anh bạn này thực sự thật tiểu xảo”. Carra đã từng không muốn đấu với tôi trong các buổi tập hàng ngày!".

“Suarez đã tập luyện rất chăm chỉ và anh ấy có thể làm bạn cực kì xấu hổ. Thậm chí anh ấy sẽ khiến bạn bẽ bàng bằng những điều thậm chí bạn còn chưa nghĩ ra. Đó là một tên buôn gian manh, anh ta sẽ chạy đến, thống trị bạn và bắt nạt bạn".

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Lionel Messi Ronaldo Cristiano Ronaldo Steven Gerard Liverpool Luis Suarez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT