Quảng cáo

Xé lưới Arsenal, Antony lập ngay kỷ lục trong ngày ra mắt MU

Thứ hai, 05/09/2022 00:12 AM (GMT+7)
A A+

Với pha lập công vào lưới Arsenal, Antony đã trở thành cầu thủ người Brazil trẻ nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh ghi bàn trong trận ra mắt.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 31/8 vừa qua, trang chủ MU chính thức công bố tân binh Antony. Chỉ 5 ngày sau, bản hợp đồng trị giá 85,5 triệu bảng Anh đã được HLV Erik Ten Hag tin tưởng bố trí đá chính trong trận đấu quan trọng, gặp Arsenal. Đáp lại niềm tin của ông thầy người Hà Lan, Antony đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 35, nhờ công kiến tạo của Marcus Rashford.

Theo số liệu của hãng thống kê Opta, với pha ''nổ súng'' này, chàng trai sinh năm 2000 đã đi vào lịch sử Ngoại Hạng Anh với tư cách cầu thủ người Brazil trẻ tuổi nhất ghi bàn ngay trong trận ra mắt (22 tuổi 192 ngày).

Xé lưới Arsenal, Antony lập ngay kỷ lục trong ngày ra mắt MU 182011
Antony sửa lòng gọn gàng, đánh bại thủ môn Aaron Ramsdale để đưa MU vượt lên dẫn trước Arsenal

Ngoài việc trở thành cầu thủ Brazil trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt ở Ngoại Hạng Anh, Antony còn là ''vũ công Samba'' thứ 100 ra sân thi đấu trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Bên cạnh đó, theo Squawka, số 21 mới của MU cũng là cầu thủ đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh 2022/23 chọc thủng lưới Arsenal trong hiệp một. Hay nói cách khác, tính từ đầu mùa giải đến trước khi Antony điền tên mình lên bảng tỷ số của sân vận động Old Trafford, Pháo thủ chưa từng một lần phải nhận bàn thua trong hiệp đấu đầu tiên.

Hàng phòng ngự của Arsenal thường đứng vững trong 45 phút đầu trận. Theo Soccerway, thời điểm trung bình mà đội bóng của HLV Mikel Arteta thủng lưới bàn đầu tiên ở Ngoại Hạng Anh mùa bóng năm nay là phút 68. Nhưng Antony còn rời sân sớm hơn thời điểm này. Phút 58, cựu cầu thủ Ajax Amsterdam ra nghỉ để nhường chỗ cho Cristiano Ronaldo. 

Xé lưới Arsenal, Antony lập ngay kỷ lục trong ngày ra mắt MU 182012
Dù thi đấu không quá nhiều, nhưng Antony cũng kịp để lại dấu ấn với 1 pha lập công

Theo Sofascore, trong gần một giờ đồng hồ có mặt trên sân, Antony có 27 lần chạm bóng, 10/13 đường chuyền chính xác (77%), 2/3 cú sút trúng đích, 0/1 pha đi bóng qua người thành công, 3/7 lần giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi, 1 lần bị phạm lỗi và 8 lần để mất bóng. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT