Quảng cáo

Antony đến MU: Trọng trách ngàn cân đè nặng lên đôi vai chàng trai trẻ

Thứ bảy, 03/09/2022 22:20 PM (GMT+7)
A A+

Gia nhập MU, Antony sẽ phải thi đấu với những gánh nặng khủng khiếp trên đôi chân vốn luôn thanh thoát và mềm mại của mình.

Nghe nội dung bài viết

Antony vốn nổi tiếng là mẫu cầu thủ thi đấu thiên về kỹ thuật. Phẩm chất kỹ thuật nổi bật của sao trẻ người Brazil được thể hiện qua những pha rê dắt thanh thoát, những tình huống đi bóng qua người nhẹ nhàng. Nhưng sau khi chuyển tới MU, những gánh nặng vô hình, nhưng khổng lồ sẽ đè nén đôi vai của Antony. Chàng trai 22 tuổi sẽ phải ra sân thi đấu với hàng tấn trọng trách trên đôi chân của mình...

Antony đến MU: Trọng trách ngàn cân đè nặng lên đôi vai chàng trai trẻ 181680
Đối với Antony, áp lực ở MU sẽ khủng khiếp hơn rất nhiều so với áp lực ở Ajax

Trọng trách đầu tiên của Antony là sự kỳ vọng cực lớn của người hâm mộ, giới truyền thông và giới chuyên môn. Sự kỳ vọng ấy đến từ số tiền 85,5 triệu bảng Anh. Đây chính là mức phí mà MU phải trả cho Ajax Amsterdam để chiêu mộ cầu thủ 22 tuổi. Ở thời điểm hiện tại, Antony đang được chuyên trang Transfermarkt định giá 31,5 triệu bảng, tức chưa bằng phân nửa số tiền mà đội bóng thành Manchester phải chi ra để thuyết phục Ajax nhả người. 

Mức phí chuyển nhượng càng cao, sự kỳ vọng cũng càng cao. Bất kỳ đội bóng nào, khi đã chấp nhận bỏ ra tới 85,5 triệu bảng để mua cầu thủ, cũng sẽ kỳ vọng cầu thủ đó phải tỏa sáng và có những sự đóng góp nổi bật. Đặc biệt là ở một CLB luôn ồn ào về mặt truyền thông như MU, báo chí sẽ càng khắt khe và soi mói Antony.

Antony đến MU: Trọng trách ngàn cân đè nặng lên đôi vai chàng trai trẻ 181686
Antony phải đương đầu với những thử thách khó nhằn hơn khi trở thành cầu thủ của MU

Ví dụ tiêu biểu diễn ra ngay ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, cũng ở MU, Quỷ đỏ đã chi ra 76,5 triệu bảng để mua Jadon Sancho, cầu thủ bằng tuổi (sinh năm 2000) và thi đấu cùng vị trí chạy cánh với Antony từ Borussia Dortmund. Chắc hẳn mọi cổ động viên MU đều nhớ Sancho và ban lãnh đạo CLB thành Manchester đã bị chỉ trích, bị chế giễu, bị gán mác ''bom xịt'' nhiều như thế nào khi cầu thủ người Anh thi đấu không hiệu quả trong thời gian đầu. 

Nếu Antony chơi không tốt, rất có thể số 21 mới của MU cũng sẽ bị ''ném đá'' nhiều như Sancho, thậm chí còn nặng nề hơn bởi phí chuyển nhượng của Antony cao hơn gần 10 triệu bảng so với người đồng đội cùng trang lứa. 

Antony đến MU: Trọng trách ngàn cân đè nặng lên đôi vai chàng trai trẻ 181701
Antony sẽ làm thế nào để đối đầu và vượt qua những áp lực ở MU?

Trọng trách tiếp theo mà Antony phải gồng gánh là sự thèm khát của cổ động viên MU. Suốt bao năm qua, fan Quỷ đỏ luôn thèm khát một chân chạy cánh phải chất lượng. Ban lãnh đạo MU tất nhiên hiểu rất rõ vấn đề này. Đó là lý do ở phiên chợ hè năm ngoái, họ chấp nhận bạo chi để giành được chữ ký của Sancho. Nhưng cầu thủ mang áo số 25 lại không phát huy hết hiệu quả khi đá cánh phải.

Thống kê từ Transfermarkt cho thấy, ở mùa 2021/22, Sancho chỉ có vỏn vẹn 8 lần chơi ở cánh phải trong màu áo MU. Con số này chưa bằng một phần ba số lần sao trẻ người Anh đá cánh trái (27 trận). Mason Greenwood chơi ấn tượng nhưng đang ''biến mất'' vì vụ lùm xùm ngoài sân cỏ. Chứng kiến thực trạng này, các HLV MU đã kéo Marcus Rashford sang cánh phải khi Sancho đá cánh trái. 

Nhưng tình hình cũng chẳng khá khẩm hơn. Ở mùa trước, ngôi sao sinh năm 1997 chỉ có đúng 1 pha lập công và 2 kiến tạo khi phải chơi trái sở trường. Ngoài việc không được đá ở vị trí ưa thích, Rashford còn chưa thể lấy lại phong độ sau khi bình phục chấn thương. Cả Sancho lẫn Rashford đều không chơi hay ở cánh phải, Greenwood chưa rõ ngày trở lại và MU đã phải tìm đến Antony. Họ kỳ vọng ngôi sao người Brazil sẽ trở thành lời giải cho bài toán khiến mọi HLV đều phải đau đầu, bài toán mang tên ''tiền đạo cánh phải''. 

Antony đến MU: Trọng trách ngàn cân đè nặng lên đôi vai chàng trai trẻ 181703
Liệu Antony có phải là ''thuốc giải'' cho ''căn bệnh'' khó chữa của MU ở vị trí chạy cánh phải?

Antony, một cầu thủ chỉ mới 22 tuổi và lần đầu tiên chơi bóng tại nước Anh, sẽ phải chịu vô vàn áp lực khi đến MU. Dĩ nhiên, Antony biết ở phía trước là một con đường đầy chông gai. Nhưng cầu thủ sinh năm 2000 vẫn chọn con đường ấy, để được tiếp tục làm việc với HLV Erik Ten Hag, để bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và để chinh phục những đỉnh cao mới, ở một môi trường khắc nghiệt hơn. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT