Quảng cáo

Xavi giúp Barca cân bằng kỷ lục của Zidane ở Real Madrid

Chủ nhật, 11/09/2022 07:32 AM (GMT+7)
A A+

Dưới thời Xavi, Barcelona đã có trận bất bại liên tiếp thứ 17 ở La Liga, con số này bằng với thành tích kỷ lục của Zidane ở Real Madrid cách đây 6 năm.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 11/9 theo giờ Việt Nam, trên sân vận động Nuevo Mirandilla, Barca đã giành chiến thắng 4-0 trước Cadiz trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5 La Liga. Đây là trận bất bại thứ 17 trên sân khách liên tiếp của El Blaugrana tại giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha dưới thời Xavi. Chỉ cần 1 trận không thua nữa khi thi đấu xa nhà, Barca sẽ trở thành CLB có nhiều trận bất bại sân khách nhất trong lịch sử La Liga.

Thành tích bất bại trên sân khách tại La Liga của đội chủ sân Camp Nou đang bằng với thành tích của Real Madrid năm 2016, dưới thời HLV Zinedine Zidane. Trận thua sân khách gần nhất của Barca tại La Liga diễn ra đã cách đây gần 1 năm (vòng 11), khi đoàn quân của HLV Ronald Koeman bị Rayo Vallecano hạ gục với tỷ số tối thiểu ở sân De Vallecas. Ngay sau đó, ông Koeman bị sa thải và HLV trưởng tiếp theo của Barca là Xavi. 

Xavi giúp Barca cân bằng kỷ lục của Zidane ở Real Madrid 185356
Xavi giúp Barca giành 3 điểm trên sân nhà của Cadiz

Dưới thời Koeman, Barca có tổng cộng 23 trận sân khách tại La Liga. Trong 23 trận đấu này, đội bóng áo đỏ lam giành được 13 chiến thắng, 5 trận hòa và phải nhận 5 thất bại. Tỷ lệ bất bại trên sân khách ở hạng đấu cao nhất của làng túc cầu xứ sở bò tót của Barca thời Koeman đạt mức 78,3%. Đây là thành tích không tệ. Tuy nhiên vẫn chưa thể cao bằng tỷ lệ 100% sau khi Xavi tiếp quản CLB. Trong 17 trận sân khách đầu tiên của vị chiến lược gia 42 tuổi trên cương vị HLV trưởng, Barca có 11 thắng lợi, đi kèm với đó là 6 kết quả hòa. 

Chuỗi phong độ ấn tượng này bắt đầu từ ngày 28/11 năm ngoái (vòng 15), khi El Blaugrana đánh bại Villarreal với tỷ số 3-1 tại sân De La Ceramica. Chỉ tính riêng trên sân khách, Barca đã "bỏ túi" 39 điểm số nhờ tài cầm quân của Xavi. Trận sân khách tiếp theo của đội bóng áo đỏ lam tại La Liga diễn ra lúc 2h rạng sáng ngày 2/10 tới, gặp Mallorca tại sân De Son Moix.

Xavi giúp Barca cân bằng kỷ lục của Zidane ở Real Madrid 185364
Liệu Xavi có thể giúp Barca xô đổ kỷ lục của Zidane ở Real Madrid?

Modric tiết lộ bí quyết bền bỉ ở tuổi U40

Được Barca chiếu cố, 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' chứng minh Xavi đã đúng

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT