Quảng cáo

Trò cười ở Serie A: Cầu thủ Spezia bị thay ra chỉ sau 10 phút vì không kịp tháo... khuyên tai

Thứ bảy, 16/04/2022 18:46 PM (GMT+7)
A A+

M'Bala Nzola phải rời sân ở trận Spezia 1-3 Inter Milan tại vòng 33 Serie A vì một lý do khiến người xem phải bật cười trong sự ngán ngẩm.

Ở phút thứ 60 trong thất bại của Spezia trước Inter tại Serie A (diễn ra vào lúc rạng sáng ngày 16/4 theo giờ Việt Nam), HLV Thiago Motta tung tiền đạo Nzola vào sân thay cho hậu vệ Simone Bastoni. Nhà cầm quân người Ý thực hiện sự thay đổi người này nhằm mục đích tăng cường sức mạnh nơi hàng công của đội chủ nhà. Bởi lúc bấy giờ, Spezia đang bị Nerazzuri dẫn trước với tỷ số 1-0 và cần phải khẩn trương tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. 

HLV Motta và fan Spezia đặt niềm tin vào Nzola. Tuy nhiên, chân sút 25 tuổi lại khiến tất cả phải bật cười trong sự thất vọng vì gây ra một sự cố lãng xẹt. Trong 6 phút đầu tiên sau khi xung trận, không có bất kỳ vấn đề bất thường nào xảy ra, Nzola thi đấu một cách bình thường. Nhưng tới phút 66, trọng tài chính Fabio Maresca bất ngờ phát hiện ra việc cầu thủ người Angola đang chơi bóng khi đeo khuyên tai. Hay nói cách khác, Nzola đã phạm luật. 

Điều 1, khoản 4 trong bộ luật mới nhất được áp dụng cho mùa giải 2021/22 của Ủy ban bóng đá quốc tế (IFAB) có quy định rõ: 

"Cầu thủ không được phép sử dụng những thiết bị hoặc đeo mọi vật trang sức nguy hiểm. Tất cả các món đồ trang sức (vòng cổ, nhẫn, vòng tay, hoa tai, dây da, dây chun, v.v.) đều bị cấm và phải bị loại bỏ. Không được phép dùng băng dính để che đồ trang sức".

"Các cầu thủ phải được kiểm tra trước khi vào sân thi đấu. Trọng tài phải yêu cầu cầu thủ vi phạm tháo bỏ những món đồ đang đeo. Nếu không tuân thủ hoặc không muốn tuân thủ, cầu thủ này sẽ bị mời rời khỏi sân ở tình huống bóng chết tiếp theo".

FQaEFaWaUAATx2H
Cận cảnh sự cố hài hước của Nzola

Trọng tài Maresca đã áp dụng hoàn toàn đúng luật. Ông yêu cầu Nzola phải nhanh chóng tháo chiếc khuyên tai của mình ra. Tuy vậy, tiền đạo sinh năm 1996 lại mất quá nhiều thời gian để làm việc này. Trận đấu đã trôi đến phút thứ 70, tức 4 phút sau khi Nzola bị ông Maresca nhắc nhở, nhưng anh vẫn tỏ ra rất loay hoay trong việc sửa sai cho chính bản thân mình. 

Thấy vậy, vị trọng tài người Ý lập tức yêu cầu HLV Motta rút Nzola ra khỏi sân để tung cầu thủ khác vào đá thay. Vị thuyền trưởng 39 tuổi buộc phải làm theo. HLV Motta đưa Janis Antiste vào thế chỗ Nzola. Rõ ràng, sai lầm đáng trách của Nzola đã khiến Spezia mất oan một quyền thay người. 

Dẫu vậy, trách nhiệm trong vụ việc này không chỉ thuộc về mỗi Nzola. Tiền đạo người Angola cẩu thả đã đành, nhưng các thành viên trong ban huấn luyện Spezia và trọng tài bàn cũng mắc lỗi khi không kiểm tra kỹ trước khi cho Nzola vào sân thi đấu. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Serie A Spezia Inter Milan M'Bala Nzola Fabio Maresca Janis Antiste Simone Bastoni
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo