Quảng cáo

Ten Hag cho MU bầu lại đội trưởng, lộ diện ứng viên nặng ký nhất

Chủ nhật, 05/06/2022 20:03 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo, Harry Maguire, David De Gea đang là 3 ứng viên hàng đầu trong cuộc bầu chọn thủ quân mới của MU.

Nghe nội dung bài viết

Hồi giữa mùa giải 2019/20, Maguire chính thức trở thành tân đội trưởng MU sau khi Ashley Young chia tay Old Trafford để gia nhập Inter Milan. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến nay, về cả chuyên môn lẫn tinh thần, trung vệ sinh năm 1993 chưa bao giờ chứng minh được bản thân anh xứng đáng với tấm băng thủ quân của MU. Lần lượt Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick đã tin tưởng cũng như tiếp tục để Maguire làm đội trưởng. 

Tuy nhiên, tờ The Sun (Anh) đưa tin, vào cuối tháng 6 này, sau khi những cầu thủ Quỷ đỏ hoàn thành các trận đấu ở cấp độ ĐTQG và quay trở về tập trung ở trung tâm tập luyện Carrington, HLV Erik Ten Hag sẽ tổ chức một cuộc bầu chọn thủ quân mới.

Nguồn tin trong nội bộ MU cho hay, cuộc bình chọn này chỉ xoay quanh 3 cái tên. Bao gồm: Maguire, Ronaldo và De Gea. Đáng chú ý, Bruno Fernandes - người đang giữ chức đội phó thứ nhất của đội bóng thành Manchester (chỉ sau Maguire) không có tên trong danh sách ứng viên.  

0_GettyImages-1364862162
De Gea hiện đang là đội phó của MU

Ở thời điểm hiện tại, ứng cử viên sáng giá nhất đang là De Gea. "Nguồn tin từ Carrington cho biết De Gea có thể chữa lành những vết thương trong phòng thay đồ của MU", ký giả Phil Thomas viết trên The Sun. Có thể nói, việc Ten Hag tổ chức lại ban cán sự của MU vào lúc này là quyết định rất sáng suốt. Bởi ở mùa bóng vừa qua, Maguire đã có màn trình diễn tệ hại về chuyên môn. ,

Việc cầu thủ mang áo số 5 thôi giữ chức đội trưởng cũng sẽ giải tỏa áp lực về mặt tâm lý cho anh. Trở lại với De Gea. Trong quá khứ, cụ thể là từ năm 2018 đến năm 2020, thủ thành sinh năm 1990 từng có nhiều lần đeo băng thủ quân MU. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, De Gea lại sa sút phong độ trầm trọng, hay mắc sai lầm cá nhân, khiến "Man đỏ" phải nhận bàn thua. 

Màn thể hiện thiếu ổn định của ngôi sao người Tây Ban Nha khiến việc anh làm thủ quân không đủ tính thuyết phục. Nhưng trong quãng thời gian gần đây, De Gea đang chơi ấn tượng và giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa của MU. Không ngoại trừ khả năng, cựu sao Atletico Madrid sẽ trở thành đội trưởng của Quỷ đỏ ở mùa tới. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
MU Erik Ten Hag David De Gea Cristiano Ronaldo Harry Maguire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT