Quảng cáo

Mane rời Liverpool vì bị đối xử bất công?

Thứ bảy, 25/06/2022 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Anh Trevor Sinclair nêu 3 lý do dẫn đến sự ra đi của Sadio Mane ở Liverpool.

Nghe nội dung bài viết

Kết thúc mùa giải 2021/22, Mane đã khiến cổ động viên Liverpool phải trải qua cảm giác tiếc nuối khi anh quyết định chia tay Lữ đoàn đỏ. Sự ra đi của Mane là điều mà Liverpool không hề mong muốn khi đôi bên vẫn còn một năm thời hạn hợp đồng và Mane vẫn đang là trụ cột cũng như có phong độ ổn định khi khoác áo The Kop. Không ít khán giả đã bất ngờ và hụt hẫng khi thấy Mane rời Liverpool.

Chia sẻ với đài phát thanh talkSPORT, cựu danh thủ Trevor Sinclair đã nêu ra những lý do khiến Mane không tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Anfield. "Tất cả phải chấp nhận rằng Mane đã ra đi. Cậu ấy ra đi với tư cách một huyền thoại của Liverpool. Tôi vẫn thường nghe thấy một số cựu cầu thủ, hoặc những cổ động viên nói rằng họ không biết vì sao Mane lại rời Liverpool. Hãy để tôi nói cho các bạn biết lý do nào đã dẫn đến cuộc chia tay của cậu ấy".

"Thứ nhất, ở Liverpool, tôi thấy Mane không được đánh giá cao và ca ngợi nhiều như Virgil Van Dijk hay Mohamed Salah. Thứ hai, việc Liverpool để cho hợp đồng với Mane trôi đến năm cuối cùng đã cho thấy thái độ của họ đối với cậu ấy".

IMG_20220609_001141
Sinclair cho rằng Liverpool đã đối xử không công bằng với Mane

Theo Sinclair, lý do tiếp theo khiến Mane nói lời tạm biệt với Liverpool đến từ việc Jurgen Klopp không tôn trọng cúp châu Phi 2021 - giải đấu mà tuyển Senegal của Mane đã lên ngôi vô địch. Cụ thể, trong một buổi họp báo, Klopp đã gọi cúp châu Phi là một "giải đấu nhỏ". Ở thời điểm đó, Mane phải lên triệu tập cùng ĐTQG Senegal và không thể chơi cho Liverpool. 

"Thứ ba, tôi nghĩ lý do chính là Klopp đã coi thường cúp châu Phi. Mane là người sống có nguyên tắc. Bạn thấy đấy, cậu ấy đã xây bệnh viện, xây trường học và làm từ thiện ở Senegal. Tôi hiểu được suy nghĩ của Mane. Vì tất cả những lý do tôi vừa nêu, tôi biết Mane sẽ rời Liverpool", Sinclair kết luận.

Phát ngôn gây tranh cãi của Klopp đã khiến ông bị Aliou Cisse, HLV trưởng tuyển Senegal lên tiếng chỉ trích với thái độ gay gắt: "Klopp nghĩ mình là ai cơ chứ? Ông ta hạ thấp cúp châu Phi. Tôi tôn trọng Liverpool, nhưng Klopp thì không".

maxresdefault
Trong quá khứ, Sinclair từng khẳng định Mane quan trọng hơn Salah
Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Mane Liverpool Trevor Sinclair
Xem thêm
TIN NỔI BẬT