Quảng cáo

Man City lập kỷ lục chuyển nhượng, thống kê 'lạ lùng' khiến fan phải bất ngờ

Thứ bảy, 03/09/2022 17:42 PM (GMT+7)
A A+

Với con số 193 triệu bảng, Man City đã trở thành CLB thu lời nhiều nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh từ việc bán cầu thủ ở một kỳ chuyển nhượng hè.

Nghe nội dung bài viết

Ở phiên chợ hè năm nay, Man City đã chia tay tới 18 cầu thủ. Tờ The Telegraph (Anh) cho biết, 18 sự ra đi này đã giúp The Citizens ''bỏ túi'' 193 triệu bảng Anh. Với mức lợi nhuận này, Man City đã đi vào lịch sử giải Ngoại Hạng Anh với tư cách CLB thu lời nhiều nhất trong một kỳ chuyển nhượng hè. Kỷ lục cũ thuộc về Chelsea, đội bóng đã thu được 165 triệu bảng ở phiên chợ hè 2017.

Tuy nhiên, The Blues cần bán và cho mượn tới 29 cầu thủ để nhận về 165 triệu bảng. Nhưng Man City chỉ cần chia tay 18 cái tên để nhận lại 193 triệu bảng, tức nhiều hơn 28 triệu bảng và ít hơn 11 cầu thủ. 

Man City lập kỷ lục chuyển nhượng, thống kê 'lạ lùng' khiến fan phải bất ngờ 181552
Raheem Sterling đã kiếm về cho Man City gần 60 triệu bảng

Sterling là ngôi sao giúp Man City kiếm được nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ ở phiên chợ hè năm nay. Chelsea đã phải chi ra gần 60 triệu bảng để thuyết phục đội bóng của Pep Guardiola nhả chân chạy cánh người Anh. Ngoài Sterling, Gabriel Jesus cũng mang về 47 triệu bảng cho Man City sau khi tiền đạo người Brazil cập bến Arsenal. Tiếp theo là Oleksandr Zinchenko, cầu thủ vừa trở thành đồng đội của Jesus trong màu áo Pháo thủ thành London và giúp đội chủ sân Etihad ''bỏ túi'' 32 triệu bảng. 

Bên cạnh đó là những bản hợp đồng như: Pedro Porro (tới Sporting Lisbon với giá 8 triệu bảng), Ko Itakura (tới Borussia Monchengladbach với giá 5 triệu bảng) và Arijanet Muric (tới Burnley với giá 3 triệu bảng). Từ trước đến nay, Man City vốn không phải một đội bóng chuyên bán cầu thủ để kiếm lời.

Thay vào đó, fan bóng đá đã quen với một hình ảnh Man City là gã nhà giàu, luôn sẵn sàng vung tiền tấn khi ''shopping'' cầu thủ. Nói tóm lại, City luôn được biết đến là một đội bóng chi nhiều hơn thu. Nhưng ở kỳ chuyển nhượng năm nay, họ lại lập kỷ lục trong khâu bán cầu thủ. Đây chính là chi tiết gây bất ngờ trong kỷ lục này của Man City.

Man City lập kỷ lục chuyển nhượng, thống kê 'lạ lùng' khiến fan phải bất ngờ 181557
Ở chiều ngược lại, Man City cũng chi tiêu mạnh tay khi kích hoạt thành công quả bom tấn mang tên Erling Haaland

Quyết tâm thống trị châu Âu, Chelsea có thêm ‘bản hợp đồng mới’

Alba nổi điên vì bị Barca đối xử phũ phàng

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT