Quảng cáo

Chủ mới của Chelsea lần đầu dự khán, thể hiện tình yêu với CLB ngay trong ngày đầu tiên

Thứ bảy, 07/05/2022 21:37 PM (GMT+7)
A A+

Tỷ phú Todd Boehly dự khán ngay trận đầu tiên của Chelsea sau khi mua lại câu lạc bộ từ tay Roman Abramovich.

Sáng sớm ngày 7/5 theo giờ Việt Nam, trang chủ Chelsea chính thức công bố giới chủ mới, thay thế Abramovich tiếp quản câu lạc bộ, bao gồm: Todd Boehly (người dẫn đầu), cùng các đồng sự của ông là Clearlake Capital, Mark Walter và Hansjorg Wyss. Hiện tại, Boehly đang có mặt ở sân vận động Stamford Bridge để dự khán trận đấu đầu tiên của Chelsea dưới thời chủ mới. Đó chính là trận Chelsea - Wolverhampton diễn ra vào lúc 21h tối nay tại vòng 36 Ngoại Hạng Anh. 

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Boehly tới Stamford Bridge kể từ khi ông và các cộng sự mua lại thành công đội bóng Tây London từ tay Abramovich. Tối muộn ngày 6/5 theo giờ địa phương, tức chỉ vài giờ trước khi Chelsea đổi chủ thành công, một cổ động viên The Blues có tên Darren Lavery đã bắt gặp Boehly ở khu vực bên ngoài sân Stamford Bridge. 

Lavery và một vài người khác đã tranh thủ đứng chụp hình lưu niệm với vị tỷ phú người Mỹ. "Chúng tôi vừa đi ăn tối xong thì tình cờ gặp ông ấy. Boehly rất vui vẻ và lịch sự. Ông ấy đã đứng trò chuyện với chúng tôi. Một người đàn ông tuyệt vời!", Lavery viết trên trang Twitter cá nhân.

Capture-209
Boehly sẽ là ông chủ mới của Chelsea trong thời hậu Abramovich

Theo thông báo trên trang web chính thức của Chelsea, câu lạc bộ đã được bán cho Boehly và nhóm đồng sự với giá 2,5 tỷ bảng Anh. Toàn bộ số tiền đó sẽ được gửi vào một tài khoản ngân hàng của Chính phủ Anh với mục đích quyên góp cho các hoạt động từ thiện như Abramovich đã xác nhận. Ngoài ra, nhóm chủ sở hữu mới còn cam kết đầu tư 1,75 tỷ bảng sân Stamford Bridge, học viện đào tạo trẻ, đội ngũ và Kingsmeadow - tên sân của đội U23 cũng như đội nữ Chelsea.

Như vậy, để tiếp quản đội bóng thủ đô nước Anh từ tay Abramovich, giới chủ mới đã phải chi ra số tiền tổng cộng lên tới 4,25 tỷ bảng. Còn với Boehly, ông từng hỏi mua Chelsea với giá 2,2 tỷ bảng hồi năm 2019. Tuy nhiên, lời đề nghị của Boehly sau đó đã bị Abramovich từ chối. Theo tạp chí Forbes, Boehly có tài sản ròng khoảng 3,6 tỷ bảng. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Todd Boehly Wolverhampton Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT