Quảng cáo

Hàng trăm sao Ngoại Hạng Anh bị điều tra trốn thuế, con số chưa từng có trong lịch sử

Chủ nhật, 10/07/2022 18:25 PM (GMT+7)
A A+

329 cầu thủ chuyên nghiệp của bóng đá Anh đang bị "sờ gáy" vì nghi ngờ trốn thuế.

Nghe nội dung bài viết

Tờ The Sun (Anh) cho biết, công ty quản lý và thu thuế của chính phủ Anh (HMRC) đang phối hợp với Hiệp hội bóng đá Anh (FA) để điều tra 329 cầu thủ, 31 CLB và 91 người đại diện. Họ nghi ngờ những nhân vật này đã trốn thuế. The Sun cho hay, 329 là số lượng cầu thủ trốn thuế kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh. Ở mùa giải 2021/22, số cầu thủ trốn thuế đã tăng 93 người so với mùa bóng 2020/21.

HMRC và FA sẽ tìm cách để phòng chống hành vi trốn thuế thông qua các thỏa thuận quảng cáo liên quan đến bản quyền hình ảnh. Để trốn thuế, các cầu thủ sẽ thành lập những công ty riêng. Sau đó, các CLB sẽ chuyển tiền vào những công ty nào. Khi ấy, họ chỉ phải chịu 19% thuế công ty, thay vì mức thuế lên tới 45% dành cho những cá nhân có thu nhập cao (những người có thu nhập cá nhân từ 150.000 bảng/năm trở lên).

Screenshot-2020-06-06-at-7.14.47-PM
329 là số lượng cầu thủ trốn thuế chưa từng có trong lịch sử

Ngoài việc trả tiền bản quyền để sử dụng hình ảnh của những cầu thủ, các CLB còn trả một khoản hoa hồng cho những người đại diện. Hiện tại, HRMC đang muốn đánh thuế khoản phí này. Được biết, Newcastle United là một trong những CLB đã thuê luật sư để kháng lại yêu cầu nộp khoản thuế trị giá 5 triệu bảng liên quan đến các phi vụ chuyển nhượng.

Chuyên gia thuế Elliott Buss, đối tác của nhóm kế toán viên hàng đầu nước Anh, UHY Hacker Young cho biết: "HMRC đang rất lo ngại về khoản thuế chưa được nộp trong bóng đá. Họ coi bóng đá như một ngành công nghiệp mà ở đó, người ta có thể trốn thuế một cách dễ dàng. Khoản thuế bị thất thoát có thể lên tới hàng triệu bảng. HMRC sẽ làm mọi cách để ngăn chặn tình trạng này". 

english-premier-league-logo-2020_1125sbbehx6do1x6cxe9qjpuc9
HMRC và FA đang nỗ lực ngăn chặn hành vi trốn thuế của các CLB và các cầu thủ

HMRC tiết lộ, từ năm 2015 đến nay, cơ quan này đã thu được 560 triệu bảng tiền thuế. Trong quá khứ, từng có rất nhiều ngôi sao của Ngoại Hạng Anh bị tố cáo trốn thuế. Một vài ví dụ có thể kể đến như: Wayne Rooney, Ashley Cole, Rio Ferdinand, Theo Walcott, David James, Gareth Barry, Frank Lampard, Michael Owen, Steven Gerrard...

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT