Quảng cáo

Declan Rice đối mặt nguy cơ lãnh án phạt nặng từ UEFA vì lăng mạ trọng tài

Thứ bảy, 07/05/2022 19:55 PM (GMT+7)
A A+

Rice có thể sẽ bị UEFA phạt tiền và treo giò 3 trận vì hành vi xúc phạm trọng tài.

Rạng sáng hôm 6/5 vừa qua, West Ham United phải nhận trận thua với tỷ số 0-1 trước Eintracht Frankfurt tại lượt về vòng bán kết Europa League. Thất bại với tổng tỷ số 1-3 sau 2 lượt trận khiến Búa tạ bị đại diện của Bundesliga loại khỏi Europa League, qua đó mất cơ hội được thi đấu trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. 

Trong trận đấu diễn ra trên sân vận động Deutsche Bank Park, trọng tài chính Jesus Gil Manzano đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho 2 thành viên bên phía West Ham. Đó là đội phó Aaron Cresswell (phút thứ 19) và HLV trưởng David Moyes (phút 82). Sau khi trận đấu kết thúc, một đội phó khác của West Ham là Rice đã không thể kiềm chế sự cay cú và khó chịu của mình. 

Trong đường hầm sân, Rice liên tục đuổi theo trọng tài Manzano với thái độ cực kỳ tức giận. Tiền vệ 23 tuổi hét lớn: "Tham khảo (VAR), tham khảo... Ông trông thật tội nghiệp! Tại sao ông lại có thể làm như vậy? Nói thẳng đi! Ông đã được trả tiền. Đó là hối lộ đấy!" kèm theo một vài câu chửi với ngôn từ hết sức thô tục. 

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết, theo luật của UEFA, mọi hành vi chửi rủa trọng tài đều sẽ bị cấm thi đấu 3 trận và có thể bị phạt tiền. West Ham của Rice đã phải chia tay Europa League 2021/22. Nhưng án phạt ấy sẽ được UEFA áp dụng với ngôi sao mang áo số 41 ở lần tiếp theo Rice ra sân ở bất kỳ giải đấu nào thuộc cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu. 

Hay nói cách khác, nếu ở mùa giải tiếp theo, Rice và các cầu thủ West Ham không được dự cúp châu Âu, thì án phạt vẫn tồn tại và được áp dụng ở lần gần nhất cầu thủ người Anh thi đấu ở Europa League, Champions League hoặc Conference League. Thậm chí, kể cả Rice có rời West Ham để chuyển tới khoác áo câu lạc bộ khác thì án phạt vẫn không bị hủy bỏ. Bởi đây là hình phạt mà UEFA dành cho một cá nhân, không phải tập thể. 

Theo Daily Mail, UEFA đã nhận được đoạn video ghi lại hình ảnh Rice đang lăng mạ trọng tài Manzano. Đi kèm với đó là biên bản báo cáo sự việc của ông. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Declan Rice UEFA Europa League West Ham Frankfurt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT