Quảng cáo

Đừng bao giờ khinh thường La Liga ở Champions League!

Thứ bảy, 07/05/2022 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Đã từng có thời điểm, khán giả phải nghĩ về một trận chung kết Champions League toàn Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay.

Đầu mùa giải năm nay, giới chuyên môn nhận định La Liga đã mất đi những ngôi sao sáng giá nhất. Một vài ví dụ nổi bật có thể kể đến như: Lionel Messi từ Barcelona đến PSG, Sergio Ramos từ Real Madrid đến PSG (Ligue 1); Raphael Varane từ Real đến MU (Ngoại Hạng Anh),... Nhưng tới cuối mùa bóng, hay cụ thể hơn là khi Villarreal đang dẫn trước Liverpool 2 bàn ở lượt về vòng bán kết Champions League, nhiều người chắc chắn đã nghĩ đến kịch bản trận chung kết Champions League toàn Tây Ban Nha. 

Rõ ràng, ban đầu, các đại diện La Liga không được đánh giá quá cao ở Champions League. Đặc biệt là Real, khi cả phong độ ở các giải quốc nội và chất lượng đội hình của họ đều không ở mức xuất sắc. Cũng ít người dám tưởng tượng đến viễn cảnh Villarreal tiến vào tới tận bán kết và gây ra nhiều khó khăn cho Liverpool. Nhưng hãy nhìn những gì mà Real và Villarreal từng làm được ở Champions League 2021/22. 

villarreal-174758
Real cùng Villarreal đã và đang gây ấn tượng mạnh tại Champions League 2021/22

Chính PSG của Leo Messi và Ramos bị loại từ rất sớm, ngay ở vòng 1/8 bởi một câu lạc bộ La Liga. Đó chính là Real. Sau đó, Real đá văng cả đương kim vô địch (Chelsea) lẫn đương kim á quân (Man City). Vậy còn nhà vô địch Champions League ở mùa gần nhất (2019/20) là Bayern Munich thì sao? Họ cũng bị một đội bóng Tây Ban Nha khác tiễn khỏi giải ở vòng tứ kết. Đó chính là Villarreal. 

Tất nhiên, La Liga ở Champions League 2021/22 không chỉ có 2 đại diện tiêu biểu là Real và Villarreal. Nếu nhìn rộng hơn, không có bất kỳ câu lạc bộ La Liga nào thi đấu dưới kỳ vọng ở Champions League mùa năm nay. Sevilla (bị loại từ vòng bảng) vốn là đội bóng tầm trung bình. Barca cũng phải chia tay đấu trường danh giá nhất châu Âu ở vòng bảng giống như Sevilla. Nhưng ở thời điểm đó, Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn đang ngập trong khủng hoảng ở thời kỳ hậu Messi và Xavi Hernandez chưa đến thay thế Ronald Koeman. 

Atletico Madrid chen chân vào vòng tứ kết và chịu thua đương kim á quân Man City. Thực tế, đây không phải kết quả bất ngờ bởi ngay từ đầu, Man City đã được đánh giá cao hơn Atletico, nên giới mộ điệu không thể chỉ trích thầy trò HLV Diego Simeone đã chơi dưới sức. Real góp mặt ở trận chung kết và đang nắm trong tay cơ hội vô địch. Villarreal cũng có một hành trình đáng nhớ, bởi việc Tàu ngầm vàng nhận thất bại trước một đối thủ quá mạnh như Liverpool là kết quả rất bình thường đối với mọi khán giả. 

Bên cạnh đó, có một sự thật cho thấy sức mạnh của các đại diện La Liga ở Champions League 2021/22. Đó là có tới 3 trên 8, tức gần phân nửa số đội giành quyền vào chơi vòng tứ kết là các đội bóng Tây Ban Nha (Real, Villarreal và Atletico). 

16446798600676-175116
Real và Villarreal làm La Liga "nở mày, nở mặt" tại Champions League 2021/22

Đội bóng La Liga gây ấn tượng mạnh nhất ở Champions League 2021/22 chắc chắn phải là Real. Không phải bởi Los Blancos là một "thương hiệu" lớn, cũng chẳng phải vì Real là đội bóng giàu truyền thống trong lịch sử Champions League, mà vì họ là hình ảnh tượng trưng cho các câu lạc bộ Tây Ban Nha. 

Từ chỗ không được kỳ vọng quá cao, nhưng La Liga lại là giải đấu "chi phối" Champions League 2021/22. Real cũng tương tự. Có rất nhiều thời điểm, khán giả đã nghĩ thầy trò HLV Carlo sẽ không thể điền tên mình vào trận chung kết. 

Ví dụ như sau trận lượt đi ở vòng 1/8, Real bị PSG dẫn trước với tỷ số 1-0, sau trận tứ kết lượt đi khi Chelsea giành chiến thắng 3-2 trước Real. Đặc biệt phải kể đến thời điểm phút 89 ở trận bán kết lượt về, đội chủ sân Santiago Bernabeu bị Man City dẫn tới 2 bàn. Nhưng cuối cùng, Real vẫn vượt lên, nhờ vào thứ vũ khí mang sức mạnh vô song của mình. Đó chính là bản lĩnh và sự tinh quái đáng nể. Và hãy cùng chờ đợi xem, liệu Kền kền trắng có thể trở thành nhà vô địch của Champions League 2021/22 hay không.

VIDEO: Real Madrid 3-1 Man City (Bán kết cúp C1). Nguồn FPT Play

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League La Liga Real Madrid Villarreal Atletico Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT