Quảng cáo

Arsenal chính thức chia tay đội trưởng Lacazette

Thứ bảy, 04/06/2022 17:31 PM (GMT+7)
A A+

Alexandre Lacazette chính thức rời Arsenal sau 5 mùa giải gắn bó với sân Emirates.

Nghe nội dung bài viết

Trang web chính thức của Arsenal vừa thông báo về sự ra đi của Lacazette. Bản hợp đồng giữa tiền đạo 31 tuổi và Pháo thủ thành London chuẩn bị đáo hạn vào ngày 30/6 tới đây và đôi bên sẽ không ký kết để gia hạn. Sau khi Lacazette chia tay Arsenal, nhiều khả năng Kieran Tierney sẽ chính thức trở thành đội trưởng của đội chủ sân Emirates. Bởi chân sút mang áo số 9 đang giữ băng thủ quân, còn hậu vệ người Scotland đảm nhiệm chức vụ đội phó. 

"Laca là một cầu thủ tuyệt vời đối với chúng tôi. Cậu ấy là một người thủ lĩnh ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ và có sức ảnh hưởng quan trọng với toàn đội. Sự cống hiến mà Laca dành cho Arsenal là rất đặc biệt. Chúng tôi cầu chúc cho cậu ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai", HLV trưởng Mikel Arteta gửi lời chia tay đến Lacazette. 

"Tôi xin thay mặt cho các thành viên Arsenal gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Lacazette. Cậu ấy là nhân tố thực sự quan trọng và sẽ luôn là một phần của gia đình Arsenal", giám đốc kỹ thuật Edu Gaspar phát biểu.

285545741_571064717780334_4476848707175500316_n
Lacazette chính thức chia tay Arsenal sau 5 năm gắn bó

Lacazette gia nhập Arsenal từ Lyon với mức giá 47,7 triệu bảng Anh hồi tháng 7/2017. Trong 5 mùa giải khoác áo Pháo thủ, ngôi sao người Pháp ghi được 71 bàn thắng và có 31 đường kiến tạo sau 206 trận đấu. Về mặt danh hiệu, Lacazette giúp Arsenal giành cúp FA 2019/20 và siêu cúp Anh 2017. Tờ L'Equipe (Pháp) đưa tin, nhiều khả năng tiền đạo sinh năm 1991 sẽ trở về Lyon dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi nói lời chào tạm biệt với sân Emirates. 

"Tôi muốn lưu giữ lại mọi khoảnh khắc mà mình đã có được cùng với Arsenal. Bởi đó là niềm vinh dự khi được đầu quân cho câu lạc bộ mà tôi đã mơ ước từ khi còn nhỏ. Tôi thực sự hạnh phúc trong 5 năm cống hiến cho Arsenal", Lacazette bộc bạch. "Tôi muốn nói lời cảm ơn, một lời cảm ơn chân thành vì đã có rất nhiều sự kỳ vọng kể từ khi tôi bắt đầu ký hợp đồng với Arsenal. Trong suốt 5 năm qua, thật tuyệt vời khi được chơi bóng dưới sự cổ vũ của những cổ động viên ở sân Emirates".

"Cảm ơn vì tất cả. Tôi thực sự rất xúc động. Tôi sẽ giữ liên lạc với các cầu thủ, các huấn luyện viên Arsenal. Tôi đã hâm mộ Arsenal từ khi còn bé và sẽ tiếp tục yêu mến đội bóng này. Tôi biết trong tương lai, tôi sẽ trở lại sân Emirates. Giống như chúng tôi vẫn thường nói. Một lần là Pháo thủ, mãi mãi là Pháo thủ".

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Arsenal Alexandre Lacazette
Xem thêm
TIN NỔI BẬT