Quảng cáo

Alisson chơi độc chiêu, bắt bài Mendy giúp Liverpool vô địch cúp FA

Chủ nhật, 15/05/2022 21:01 PM (GMT+7)
A A+

Alisson Becker đã cao tay hơn Edouard Mendy ở loạt đá luân lưu trong trận chung kết cúp FA giữa Chelsea và Liverpool.

VIDEO: LIVERPOOL 0-0 CHELSEA ( PEN: 6-5) ( Nguồn : FPT PLAY)

Ở trận chung kết CAN 2021, Senegal lên ngôi vô địch sau khi giành chiến thắng trước Ai Cập ở loạt đá luân lưu. Trong loạt đá này, Mendy đã chơi đòn tâm lý để gây khó dễ cho đối thủ. Cụ thể, mỗi khi cầu thủ Senegal thực hiện xong lượt đá của mình, thủ thành sinh năm 1992 đều lấy bóng và đưa cho cầu thủ Ai Cập chuẩn bị bước lên chấm 11m. Trong quãng thời gian này, Mendy tranh thủ gây áp lực cho đối phương. 

Screenshot-2022-05-15-at-07.02.18-1024x574
"Mánh khóe" của Mendy giúp Senegal vô địch CAN 2021

Tuy nhiên, ở loạt đá luân lưu trong trận chung kết cúp FA giữa Chelsea và Liverpool, Mendy không thể sử dụng lại chiêu này và phải ngậm ngùi chấp nhận thất bại. Lý do là bởi thủ môn 30 tuổi đã bị người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến là Alisson "bắt thóp". Cứ mỗi khi cầu thủ Chelsea hoàn thành lượt sút của mình, người gác đền 29 tuổi đều nhanh chóng nhặt lấy và giữ chặt quả bóng, thay vì bước ra đường biên như nhiều thủ môn khác. 

Hành động của Alisson khiến Mendy không thể lấy bóng và đưa cho cầu thủ Liverpool rồi tận dụng quãng thời gian này để gây sức ép về mặt tâm lý cho đối phương. Bởi ở thời điểm đó, bóng đang nằm trong tay của Alisson. Không phải Mendy, Alisson mới là người "chào đón" và đưa bóng cho các cầu thủ Liverpool. Ngoài bắt bài Mendy, ngôi sao còn Brazil còn bảo vệ được các đồng đội trước khi họ sút penalty. 

FSyC17yXoAE7VSU
Alisson đưa bóng cho Sadio Mane
1_Alisson-FA-Cup
Trent Alexander-Arnold nhận bóng từ tay Alisson

Nỗ lực của Alisson đã được đền đáp khi Liverpool vượt qua Chelsea để đoạt cúp FA. Trong loạt đá luân lưu, phía The Kop chỉ có đúng một cầu thủ đá hỏng. Đó là Mane (ở lượt đá thứ 5). Phía bên kia chiến tuyến, 2 pha hỏng ăn của Cesar Azpilicueta (lượt 2) và Mason Mount *(lượt 7) khiến Chelsea của Mendy phải chấp nhận thua trận một cách đầy tiếc nuối. 

Nhiều khả năng, Alisson đã chủ động nghiên cứu "ngón nghề" của Mendy. Bởi trong trận chung kết CAN 2021, Mohamed Salah - người đồng đội của Alisson ở Liverpool từng phải cùng ĐTQG Ai Cập chứng kiến Senegal của Mendy nâng cúp.

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Chelsea Alisson Becker Edouard Mendy cúp FA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT