Quảng cáo

Chelsea lập kỷ lục cay đắng sau khi thua Liverpool tại chung kết cúp FA

Chủ nhật, 15/05/2022 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã lập một kỷ lục mà không có bất kỳ đội bóng nào muốn lập sau khi phải ngậm ngùi chứng kiến Liverpool lên ngôi vô địch cúp FA.

Rạng sáng ngày 15/5 theo giờ Việt Nam, Chelsea phải nhận thất bại đầy tiếc nuối trước Liverpool ở trận chung kết cúp FA. Sau trận thua đáng tiếc này, The Blues đã thiết lập một kỷ lục buồn. Cụ thể, Chelsea đã trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử có 3 mùa giải liên tiếp lọt vào trận chung kết cúp FA và... thua cả 3. Ở mùa giải năm ngoái, Chelsea bị Leicester City hạ gục với tỷ số tối thiểu. 

Ở mùa bóng 2019/20, thầy trò HLV Frank Lampard bị Arsenal đánh bại với tỷ số sát nút 2-1. Lần gần nhất Chelsea được hưởng niềm vui trọn vẹn trong trận chung kết cúp FA đã cách đây 4 năm. Ở mùa 2017/18, đoàn quân của HLV Antonio Conte vượt qua MU với tỷ số 1-0 để đoạt chức vô địch.

Trong lịch sử, Chelsea từng có tổng cộng 8 lần vô địch cúp FA. Đây là con số không nhỏ, cho thấy bề dày lịch sử và thành tích của đội chủ sân Stamford Bridge, nhưng trong 3 mùa gần nhất, Chelsea lại tỏ ra cực kỳ vô duyên khi liên tục lỡ hẹn với danh hiệu này. 

Cầu thủ kém duyên nhất của đội bóng Tây London chắc chắn phải là Mason Mount. Đây là lần thứ 6 trong sự nghiệp tiền vệ người Anh phải nhận thất bại trong những trận chung kết được tổ chức trên sân vận động Wembley. 

16525571267678-083740
Mount rất vô duyên mỗi khi đá trận chung kết ở Wembley

Trong lịch sử bóng đá Anh, Chelsea không phải đội bóng đầu tiên thua liên tiếp 3 trận chung kết cúp FA. Trước đó, Newcastle United từng phải trải qua cảm giác cay đắng này ở các năm 1974, 1998 và 1999. Tuy nhiên, Chích chòe không thua 3 trận chung kết cúp FA trong 3 mùa liên tiếp giống như The Blues. Chi tiết 3 mùa liên tiếp là sự khác biệt lớn nhất giữa Newcastle và Chelsea trong trường hợp trên. 

Trong khi thầy trò HLV Thomas Tuchel lập kỷ lục buồn, ở phía bên kia chiến tuyến, Jurgen Klopp lại cùng Liverpool san bằng kỷ lục đáng tự hào của Sir Alex Ferguson. Cụ thể, sau khi The Kop trở thành đội vô địch cúp FA 2021/22, Klopp đã trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử, sau Sir Alex, vô địch cả Champions League, cúp Liên đoàn Anh, Ngoại Hạng Anh lẫn cúp FA với cùng một câu lạc bộ. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Liverpool cúp FA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo