Quảng cáo

Mane cười khúc khích sau khi đá hỏng penalty, suýt khiến Liverpool mất chức vô địch cúp FA

Chủ nhật, 15/05/2022 18:02 PM (GMT+7)
A A+

Sadio Mane bật cười dù thực hiện hỏng lượt sút của bản thân ở loạt đá luân lưu cân não trong trận chung kết cúp FA giữa Chelsea và Liverpool.

Ở loạt "đấu súng" cân não trong trận chung kết cúp FA, Mane nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện và các cầu thủ Liverpool khi anh được giao trọng trách thực hiện lượt đá thứ 5. Trước khi ngôi sao 30 tuổi bước lên chấm trắng 11m, tỷ số luân lưu đang là 4-4. Vì Chelsea đá trước, Liverpool đá sau, nên nếu Mane có thể hạ gục Edouard Mendy ở lượt sút này, The Kop sẽ chính thức lên ngôi vô địch. 

Tuy nhiên, cú sút của Mane đã bị số 16 của Chelsea cản phá. Dẫu vậy, đây không phải điểm đáng chú ý trong cú đá thất bại của chân chạy cánh mang áo số 10. Điểm nhấn ở tình huống này lại là biểu cảm đầy tự tin của Mane sau khi Mendy cứu thua cho The Blues. Ban đầu, cựu cầu thủ Southampton ngửa cổ lên trời, che mặt, biểu lộ sự tiếc nuối. 

Nhưng khi đến đập tay với các đồng đội, Mane lại bất ngờ... cười khúc khích. Thậm chí, ngôi sao người Senegal còn cố gắng lấy tay để che đi nụ cười bất chợt của mình. Tất nhiên, nét mặt tươi rói và hớn hở của Mane đã không thể thoát khỏi ống kính của các đài truyền hình đang tường thuật trực tiếp trận đấu này. Nụ cười tươi như hoa của ngôi sao sinh năm 1992 phù hợp với một cầu thủ vừa thực hiện thành công lượt sút penalty để giúp câu lạc bộ chủ quản của mình vô địch, thay vì một cầu thủ vừa đá hỏng luân lưu như Mane. 

FSvTfAdX0AYIh3K
Nhìn vào nụ cười này, nhiều khán giả không xem trận đấu có lẽ sẽ nghĩ Mane vừa thực hiện thành công lượt đá luân lưu của mình, chứ không phải đá hỏng

Có lẽ, Mane đã rất tự tin vào khả năng vô địch cúp FA của Liverpool, dù anh vừa sút hỏng ở lượt đá quyết định, có thể "chốt hạ" Chelsea. Mane đã đúng khi đặt niềm tin vào các đồng đội. Bởi pha hỏng ăn của cựu cầu thủ Red Bull Salzburg chỉ có thể khiến trận đấu kéo dài thêm và loạt đá luân lưu thêm phần kịch tính, chứ không thể khiến Liverpool phải chứng kiến Chelsea vô địch cúp FA.  

Diogo Jota và Kostas Tsimikas đã sửa sai cho Mane, giúp Lữ đoàn đỏ đoạt cúp FA. Phía bên kia chiến tuyến, Mason Mount cũng đá hỏng, nhưng số 19 của Chelsea lại không may mắn như Mane. 

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Sadio Mane Chelsea cúp FA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo