Quảng cáo

Tuchel: “MU là đối thủ mà Chelsea muốn thắng nhất”

Thứ năm, 28/04/2022 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea của HLV Thomas Tuchel đang rất khát khao có thể đánh bại MU trên sân khách lần đầu tiên kể từ năm 2013.

Vào thời điểm 10 năm về trước, Man Utd và Chelsea được xem là hai CLB thành công nhất nước Anh. Tính từ mùa giải 2002/03 cho tới 2012/13, hai đội bóng này đã giành tới 9 trên tổng số 11 chức vô địch Ngoại hạng Anh, với 6 cho Quỷ đỏ và 3 thuộc về The Blues. Cặp địch thủ này cũng đã cùng nhau lọt vào trận chung kết Champions League năm 2008, với người chiến thắng chung cuộc là MU.

Cuộc đối đầu giữa Man Utd và Chelsea khi ấy được coi là “siêu kinh điển” của bóng đá Anh. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Man City cùng màn hồi sinh mạnh mẽ của Liverpool trong vài năm trở lại đây đã khiến cả hai không còn giữ được vị thế thống trị như trong quá khứ nữa. 

Tuchel: “MU là đối thủ mà Chelsea muốn thắng nhất” 131952
MU gặp Chelsea luôn là cặp đấu đáng mong chờ bậc nhất của bóng đá Anh những năm 2010

Hiện tại, The Blues chỉ đang đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh và gần như không có cơ hội cạnh tranh vô địch với Man City và Liverpool. Tình cảnh của MU thậm chí còn tệ hơn khi Quỷ đỏ đang có nguy cơ không được dự cúp C1 mùa. Lúc này, MU đang đang xếp thứ 6, kém top 4 tới 6 điểm và còn đá nhiều hơn một trận. 

Vào đêm nay, Chelsea và MU sẽ có màn tái đấu trong khuôn khổ trận đấu sớm vòng 37 Ngoại hạng Anh. Trước thềm cuộc đại chiến hấp dẫn này, HLV Thomas Tuchel của Chelsea cũng thừa nhận đội bóng của ông và MU không còn ở vị thế dẫn đầu của bóng đá Anh như trong quá khứ nữa. Hiện tại Man City và Liverpool mới là những kẻ thống trị và có quyền định đoạt danh hiệu.

“Cả Chelsea lẫn Man United đều rất muốn trở thành những người định đoạt danh hiệu. Nhưng thật không may, có hai đội bóng áo đỏ và xanh khác đang thống trị và họ đã khẳng định vị thế của mình suốt nhiều năm qua. Chúng tôi phải chấp nhận điều đó và phải cố gắng thu hẹp khoảng cách với họ. Man United cũng vậy. Họ đã làm rất tốt khi về nhì ở mùa giải năm ngoái.” HLV người Đức nói.

Ở trận đấu lượt đi, Chelsea và MU đã cầm hòa nhau 1-1 trên sân Stamford Bridge. Theo thống kê, đội bóng thành London đã không thể đánh bại Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh mỗi khi làm khách trên sân Old Trafford kể từ năm 2013. Theo HLV Tuchel, trận lượt về sắp tới sẽ là cơ hội để Chelsea chấm dứt chuỗi thành tích đáng quên này.

Tuchel: “MU là đối thủ mà Chelsea muốn thắng nhất” 131954
Chelsea và MU đã bất phân thắng bại ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge

“Trận đấu tiếp theo luôn là thời điểm tốt nhất để giành chiến thắng bất kể thành tích đối đầu ở 1 hay 2 trận gần nhất có ra sao. Có một số đối thủ mà bạn rất khó giành được chiến thắng trước họ. Với Chelsea, Man United chính là dạng là đối thủ đó. 

Với tất cả sự tôn trọng dành cho MU về cả lịch sử và phẩm chất của họ, chúng tôi sẽ cố gắng giành hết sức để đánh bại họ. Đối với tôi, MU là một trong những CLB lớn nhất, thành công nhất và nổi tiếng nhất.

Tôi rất biết ơn và hào hứng khi được đấu với một đội mạnh như vậy. Với tư cách là một người hâm mộ bóng đá nói chung và của Ngoại hạng Anh nói riêng, tôi khẳng định Chelsea và Man United là một trận đấu kinh điển và đáng xem nhất. Được trở thành một phần của của cặp đấu ngày thật tuyệt vời.

Tôi không quan tâm lắm đến những vấn đề tại Man Utd lúc này. Trước hết đó không phải là việc của tôi. Thứ hai, mặc dù họ đang phải vật lộn với phong độ nhưng họ sẽ luôn tìm được cách khôi phục vị thế. Bởi đó là một đội bóng vĩ đại với những cá nhân xuất sắc. 

Còn với Chelsea, chúng tôi chỉ cố gắng chuẩn bị tốt nhất có thể để giành chiến thắng trước MU trong trận đấu ngày mai. Bây giờ hoặc không bao giờ.” HLV của Chelsea tuyên bố.

Dự đoán MU vs Chelsea: Quỷ đỏ gục ngã ngay tại Old Trafford

Trực tiếp MU vs Chelsea, 1h45 ngày 29/4

Chelsea giành chiến thắng quan trọng trước Manchester United ngay tại Old Trafford, NHA 2009/10 (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Chelsea Tuchel Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo