Quảng cáo

World Cup 2022 chính thức dời lịch khai màn vì luật 'bất thành văn'

Thứ sáu, 12/08/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh World Cup 2022 đã gần kề thì mới đây FIFA đã xác nhận thay đổi lịch khai mạc của giải đấu vì một điều 'luật bất thành văn'.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 chỉ còn 3 tháng nữa là sẽ khởi tranh tại Qatar nhưng những rắc rối liên quan tới lịch thi đấu vẫn tiếp diễn cho tới thời điểm hiện tại. Lần này sự điều chỉnh sẽ là ở trận mở màn của giải đấu, kéo theo lịch khai mạc của toàn sự kiện cũng bị ảnh hưởng.

Theo tờ Diario Olé của Argentina đưa tin hôm 10/8, FIFA nghiêm túc xem xét việc dời ngày khai mạc World Cup 2022, đã được công bố trước đó là 21/11 sang ngày 20/11 (theo giờ địa phương). Tới hôm nay 12/8, đề xuất này đã được bỏ phiếu tán thành bởi Văn phòng Hội đồng FIFA , gồm Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch của 6 Liên đoàn thành viên (UEFA, CONMEBOL, CONCACAF, CAF, AFC và OFC ) và sẽ được áp dụng chính thức.

Trận khai mạc World Cup 2022 bị dời lịch vì luật 'bất thành văn'?-169477
Lịch khai mạc của World Cup sẽ có sự thay đổi trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 3 tháng là sẽ khởi tranh

“Quyết định này được ra khi sau khi chúng tôi đánh giá những tác động xung quanh của giải đấu, cũng như đã qua quá trình tham vấn kỹ lưỡng và thỏa thuận với các bên liên quan và nước chủ nhà.

Ngoài ra, FIFA sẽ tìm cách giải quyết mọi vấn đề phát sinh từ sự thay đổi này trong từng trường hợp cụ thể." FIFA cho biết trong một thông báo chính thức.

Theo đó, thời gian diễn ra một số trận đấu trong ngày khai màn World Cup 2022 cũng sẽ bị xê dịch. Cụ thể, trận đấu Qatar vs Ecuador đã được lên lịch tổ chức vào 11h sáng ngày 21/11 (giờ Bắc Mỹ ET - 22h ở Việt Nam) sau hai trận Hà Lan vs Senegal (5h sáng ET - 16h ở Việt Nam) và Anh vs Iran (8h sáng ET - 19h ở Việt Nam). Theo thông báo mới nhấtcủa FIFA, trận đấu của chủ nhà sẽ được lùi giờ sang 14h ngày 20/11 - giờ ET (1h sáng ở Việt Nam) trong khi trận đấu giữa Hà Lan vs Senegal sẽ thế vào khung giờ 11h sáng ngày 21/11 (22h ở Việt Nam).

Trận khai mạc World Cup 2022 bị dời lịch vì luật 'bất thành văn'? 169470
Nước chủ nhà Qatar sẽ thi đấu sớm hơn dự kiến so với lịch ban đầu

Sở dĩ FIFA quyết định thay đổi sát giờ này là do một 'điều luật bất thành văn' đã tồn tại 16 năm qua. Theo đó, kể từ World Cup 2006 tại Đức, các đội chủ nhà luôn luôn chơi trận đầu tiên của giải đấu ngay sau lễ khai mạc. Còn theo lịch của giải năm nay, chủ nhà Qatar sẽ ngồi chơi và chờ các đối thủ đá hai trận sau đó mới ra sân thi đấu trận cuối cùng trong ngày.

Trận khai mạc World Cup 2022 bị dời lịch vì luật 'bất thành văn'? 169471
Kể từ World Cup 2006 tại Đức, các đội chủ nhà luôn giữ truyền thống thi đấu trận đầu tiên ngay sau lễ khai mạc giải đấu

Được biết, ban đầu BTC không xếp Qatar đá trận mở màn là để tối ưu giờ thi đấu theo sự chênh lệch múi giờ, nhằm phục vụ khán giả truyền hình theo dõi các đội tuyển nước nhà.

Với Qatar, quốc gia này có số lượng người hâm mộ bóng đá không cao, nên FIFA đã ưu tiên xếp lại lịch vì sự xuất hiện của Ecuador, một quốc gia Nam Mỹ có múi giờ ET để phục vụ lượng cổ động viên đông đảo hơn gấp nhiều lần. Việc xếp trận đấu diễn ra lúc 11h sáng thay vì 5h sáng giờ địa phương sẽ giúp người dân Ecuador không phải dậy sớm để theo dõi đội tuyển nhà thi đấu.

Trận khai mạc World Cup 2022 bị dời lịch vì luật 'bất thành văn'? 169472
World Cup là giải đấu quy tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới nên dĩ nhiên FIFA muốn tối ưu lượng người xem để thu lời từ bản quyền truyền hình

Trận đấu giữa Qatar và Senegal sẽ diễn ra trên sân vận động Al Bayt với sức chứa lên tới 60.000 chỗ ngồi. Đây là công trình mới được nước chủ nhà khánh thành vào cuối tháng 11 năm ngoái nhằm mục đích phục vụ cho World Cup 2022.

Giá bản quyền World Cup ở Việt Nam 'tăng phi mã' qua từng năm thế nào?

Lịch thi đấu World Cup 2022 theo giờ Việt Nam

Điểm mặt những ngôi sao lớn sẽ vắng mặt tại World Cup 2022 (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
World Cup 2022 khai mạc World Cup Qatar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo