Quảng cáo

Thomas Tuchel xác nhận Chelsea mất trắng Antonio Rudiger vào cuối mùa

Thứ hai, 25/04/2022 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Ngay sau trận thắng kịch tính trước West Ham, HLV Thomas Tuchel xác nhận trung vệ Antonio Rudiger sẽ rời Chelsea vào hè này.

Phát biểu sau chiến thắng 1-0 của Chelsea trước West Ham, HLV Tuchel xác nhận Rudiger sẽ ra đi vào hè này bất chấp mọi nỗ lực thuyết phục gia hạn của CLB.

“Cậu ấy muốn rời đội bóng. Toni đã thông báo với tôi trong một cuộc nói chuyện riêng. BLĐ đã gửi những lời đề nghị hậu hĩnh tới Toni. CLB đã thử mọi cách nhưng giờ chúng tôi không thể cố thêm được nữa.

Nếu không có các biện pháp trừng phạt, ít nhất chúng tôi sẽ có thể tiếp tục cố gắng giữ cậu ấy. Rudiger ra đi vì chúng tôi không thể cạnh tranh tốt ở mùa này do ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt. Chúng tôi cũng bó tay rồi. Đó là quyết định của cậu ấy, chúng tôi không thể làm gì hơn.”  HLV người Đức nói trên Sky Sports.

Khi được hỏi về phương án thay thế cho trung vệ người Đức, Tuchel thừa nhận Chelsea lúc này rất khó có thể chiêu mộ được một cầu thủ đẳng cấp như Rudiger.

"Hiện tại, điều đó là không thể bởi hiệu lực của các lệnh trừng phạt. Và ngay cả khi các án phạt qua đi, điều đó vẫn vô cùng khó khăn. Toni là một con người xuất chúng, một nhà lãnh đạo. Cậu ấy xua đi mọi nỗi sợ hãi khỏi người khác. Cậu ấy khiến mọi người thấy tự tin mỗi khi ở bên. Hơn hết, Toni đã chơi đủ 90 phút trong 50-60 trận với sự ổn định đáng kinh ngạc. Vì vậy, thay thế cậu ấy là rất khó. Nhưng dù tôi yêu quý Toni đến mức nào và vai trò của cậu ấy tại CLB lớn ra sao, Chelsea vẫn sẽ mất Rudiger, và chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp."

Thomas Tuchel xác nhận Chelsea mất trắng Antonio Rudiger vào cuối mùa 130553
Cặp thầy trò người Đức, Tuchel - Rudiger đã cùng nhau chinh phục danh hiệu Champions League mùa giải 2020/21 (nguồn: Getty)

Ở trận đấu với West Ham vừa qua, Rudiger không được đăng ký thi đấu. Tuy nhiên HLV Tuchel khẳng định sự vắng mặt này không liên quan quyết định ra đi của trung vệ 29 tuổi. 

“Không liên quan gì cả. Cậu ấy bị chấn thương.Toni sẽ trở lại tập luyện vào tuần tới để chuẩn bị cho trận gặp Manchester United. Cậu ấy sẽ tham gia cùng cả đội cho đến cuối mùa giải và cống hiến với tất cả những gì cậu ấy có. Đây là những gì cậu ấy đã làm từ ngày đầu tiên ở đây, và cũng sẽ làm cho đến những phút cuối cùng. Tôi chắc chắn 100%." Tuchel nói.

Hợp đồng của Rudiger tại Stamford Bridge sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và anh đã từ chối mọi lời đề nghị gia hạn của The Blues. Real Madrid đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của trung vệ người Đức. Bên cạnh Rudiger, Chelsea nhiều khả năng sẽ mất cả Christensen, người được đồn đoán cũng sẽ rời Chelsea theo dạng tự do để chuyển tới Barcelona vào hè này.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Antonio Rudiger Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT