Quảng cáo

Sắp bị PSG sa thải, HLV Galtier có bến đỗ là 'gã khổng lồ' Ngoại hạng Anh?

Thứ tư, 29/03/2023 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh tương lai tại PSG ngày càng mịt mờ, HLV Galtier bất ngờ có cơ hội tới dẫn dắt một trong những CLB lớn nhất Ngoại hạng Anh.

Theo RMC Sport, BLĐ PSG đã mất niềm tin vào HLV Galtier sau khi đội bóng con cưng của họ bị loại khỏi Champions League từ vòng 1/8 lần thứ hai liên tiếp. Việc để thua tới 7 trận từ đầu năm 2023 khiến cho chiếc ghế của chiến lược gia này gần như 'không thể giữ được'.

Hiện tại, PSG chỉ còn mục tiêu duy nhất là Ligue 1. Do đó, thượng tầng PSG được cho là không thay tướng giữa mùa vì như thế chẳng giải quyết được gì. Nhưng quyết định sa thải nhiều khả năng sẽ đến vào cuối mùa giải.

galtier-1680074484.jpg
HLV Galtier nhiều khả năng sẽ bị PSG sa thải vào cuối mùa

Ngay lúc này, một số cái tên đã nổi lên như là ứng viên thay thế HLV Galtier gồm Thiago Motta, Jose Mourinho, Roberto Mancini hay cả Zidane. Ở chiều ngược lại, HLV Galtier gần đây bất ngờ cũng được liên hệ với một CLB ở Ngoại hạng Anh.

Theo Evening Standard, Tottenham chính là đội đang quan tâm tới HLV Galtier sau khi mới sa thải Antonio Conte cách đây không lâu. Được biết, mục tiêu ban đầu của họ là Julian Nagelsmann nhưng anh được cho là sẽ không vội tìm CLB mới. BILD tiết lộ, HLV 35 tuổi sẽ dành thời gian để suy nghĩ về những gì đã qua, đồng thời tìm cách vực dậy sau cú sốc bị Bayern sa thải.

Do đó, Tottenham đã chuyển hướng sang HLV Galtier. Đây cũng không phải là lần đầu tiên cả hai được liên hệ với nhau. Hồi hè 2021, sau khi lên ngôi vô địch Ligue 1 cùng Lille, HLV người Pháp cũng được đề xuất tới dẫn dắt CLB Bắc London nhưng sau cùng ông đã gia nhập Nice còn Spurs thì bổ nhiệm Nuno Santo.

galtier-tottenham-1680076052.jpg
HLV Christophe Galtier từng được liên hệ chuyển tới Tottenham hồi hè 2021 sau khi cùng Lille vô địch Ligue 1

Chủ tịch Daniel Levy được cho là đánh giá cao những điều kỳ diệu mà Christophe Galtier đã làm được ở Lille và Saint-Etienne trước đây. Ông tin tưởng rằng HLV 56 tuổi có thể xây dựng một tập thể mạnh với thứ bóng đá hấp dẫn, điều mà các tín đồ của Spurs khao khát.

Tottenham cũng là một đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh và có lẽ sẽ là bến đỗ phù hợp hơn cho Galtier thay vì PSG. Bởi lẽ, nếu tới London ông sẽ được cho thời gian và nguồn lực để tìm kiếm thành công. Nhưng ở PSG, mục tiêu của họ luôn là vô địch Champions League, áp lực là cực lớn đối với bất kỳ HLV nào.

Mbappe trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT