Quảng cáo

Richarlison đối mặt với án phạt nặng vì ném pháo sáng lên khán đài

Thứ hai, 02/05/2022 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Richarlison của Everton đang bị LĐBĐ Anh điều tra vì hành vi ăn mừng quá khích trận thắng Chelsea.

Richarlison là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Everton giành 3 điểm quan trọng trước Chelsea vào đêm qua. Kết quả này giúp đội bóng của Lampard chỉ còn kém vị trí an toàn của Leeds 2 điểm, trong khi thi đấu ít hơn 1 trận. 

Tuy nhiên, dù mới sắm vai người hùng, Richarlison lại đang phải đối mặt với viễn cảnh bị buộc vắng mặt ở những vòng đấu tiếp theo của Everton. Nguyên nhân là bởi sau khi chọc thủng lưới Chelsea đêm qua, Richarlison đã có một màn ăn mừng quá khích khi nhặt một quả pháo sáng ở dưới sân rồi ném thẳng lên khán đài.

Tiền đạo Richarlison đối mặt với án phạt nặng vì ném pháo sáng lên khán đài 132786
Pha ăn mừng gây nguy hiểm cho CĐV của Richarlison

Hành động nguy hiểm của Richarlison chắc chắc không thoát khỏi tầm mắt của LĐBĐ Anh (FA). Theo đó, các quan chức của FA xác nhận một cuộc điều tra có khả năng được tiến hành sau khi họ nhận được báo cáo từ trọng tài Kevin Friend và những quan sát viên có mặt tại trận đấu hôm qua. Nhiều CĐV cũng đã ghi lại video làm bằng chứng nhằm cáo buộc Richarlison gây nguy hiểm cho họ.

Theo The Sun, Richarlison có thể sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu 3 trận. Đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào hy vọng trụ hạng của Everton bởi tiền đạo người Brazil đang là trụ cột không thể thiếu của họ. Tuy nhiên, theo quy định của FA, những hành vi "không trong nằm trong khung hình phạt quy định" sẽ chỉ có hiệu lực xét xử sau 2 tuần. Do đó, Richarlison vẫn có cơ hội thoát án và chỉ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền.

Năm 2002, hậu vệ Jamie Carragher của Liverpool từng bị cảnh sát cảnh cáo sau khi ném đồng xu vào đám đông trong trận gặp Arsenal. Liverpool sau đó đã phạt nội bộ cầu thủ này 40.000 bảng. Đầu năm nay, FA cũng chỉ gửi thư cảnh cáo cho Harvey Elliot của Liverpool sau khi sao trẻ này bị phát hiện cầm một quả pháo sáng để ăn mừng chức vô địch Carabao Cup.

Tiền đạo Richarlison đối mặt với án phạt nặng vì ném pháo sáng lên khán đài 132788
Tiền vệ Harvey Elliot của Liverpool cũng từng bị FA cảnh cáo vì hành vi ăn mừng với pháo sáng

Trong khi đó, phía CLB Everton cũng đã có phát ngôn chính thức về vụ việc: "Chúng tôi đã nghiêm túc xem xét sự việc. Nhưng theo như chúng tôi thấy, Richarlison chỉ đang cố gắng ném quả pháo ra khỏi khu vực thi đấu.”

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Richarlison Everton Chelsea Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo