Quảng cáo

Pep Guardiola đã chỉ cho Manchester United điểm yếu của Liverpool ?

Thứ ba, 19/04/2022 20:57 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United có thể học hỏi từ những người hàng xóm của họ là Man City cách để có điểm khi đối đầu với Liverpool.

Theo bạn, đội nào sẽ thắng trong trận Liverpool và MU?

Vào đêm nay, Manchester United sẽ đối mặt với một thử thách cực đại mang tên Liverpool. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Rangnick viếng thăm Anfield với tư cách là HLV của MU. Trước trận đấu, HLV người Đức đã hết lời ca ngợi Jurgen Klopp và đội bóng của ông và bây giờ mục tiêu trước mắt của Rangnick là ít nhất sẽ phải cầm chân được Liverpool tại Anfield.

Đây xem chừng là một nhiệm vụ bất khả thi với Quỷ đỏ, nhưng ở mặt tích cực thì họ vẫn còn hy vọng nếu học hỏi được từ những người hàng xóm Man City. 

Đội bóng của Pep đã đối đầu với Liverpool tại Etihad vào tuần trước, và HLV người Tây Ban Nha đã áp dụng một chiến thuật đỉnh cao để liên tục làm khó hàng thủ của The Kop. Mặc dù tỷ số chung cuộc là 2-2 nhưng đoàn quân của Guardiola đã chơi ấn tượng xuyên suốt trận đấu và được cho là xứng đáng giành chiến thắng.

img-bgt-2021-nhan-dinh-1-1649539024-width700height465
Man City là đội bóng duy nhất ở Anh lúc này có thể chơi "đôi công" với Liverpool

Đây là lần đầu tiên Liverpool để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn trong một trận đấu kể từ khi họ đối đầu với Chelsea vào tháng 1. Trong tổng cộng 20 trận đấu trên mọi đấu trường đã qua, Liverpool đều không để thủng lưới quá 1 bàn/trận. Điều này cho thấy chiến thuật của Pep Guardiola hiệu quả đến mức nào.

Sau trận đấu, Jurgen Klopp đã phải thừa nhận Man City hôm đó đã chơi trực diện và khó chịu hơn bình thường. The Citizens nổi tiếng với lối chơi triển khai bóng từ phía sân nhà, họ ưa dùng những đường chuyền ngắn cùng nhịp độ chậm để giữ quyền kiểm soát tối đa. 

Tuy nhiên, trong trận đấu với Liverpool, Man City đã thực hiện tổng cộng 113 đường chuyền bổng, con số này rất khác so với họ thường ngày. Trong suốt mùa giải Ngoại hạng Anh này, đội bóng của Pep chỉ có duy nhất một lần thực hiện hơn 113 đường chuyền bổng trong một trận đấu chỉ, đó là trong trận gặp Crystal Palace - đối thủ mà City không thể đánh bại ở cả hai lượt trận. Thông thườn, Man City chỉ thực hiện trung bình khoảng 87 bàn mỗi trận tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Nhận xét về lối tiếp cận trận đấu khác thường này của Man City, Klopp nói:

"Chúng tôi phòng ngự tốt là khi Jordan Henderson hoặc Thiago dâng cao, buộc họ phải chuyền về. Nhưng khi chúng tôi không làm thế thì cứ ý như là một tình huống cố định vậy.  Họ cứ thế rót quả bóng ra sau lưng chúng tôi"

Dưới đây là một ví dụ điển hình cho tình huống nêu trên. Khi mà Aymeric Laporte cầm bóng bên sân nhà nhưng không có cầu thủ Liverpool áp sát anh, điều này cho phép hậu vệ gốc Pháp tung đường chuyền vượt tuyến ra phía sau lưng của hàng phòng ngự Liverpool.

man city
Manchester City thường xuyên thực hiện những đường chuyền dài nhắm vào khoảng trống ở phía sau lưng hàng phòng ngự của Liverpool

HLV Rangnick hoàn toàn có thể chỉ đạo các học trò của mình tập trung khai thác vào sơ hở này trong trận gặp Liverpool sắp tới. Với các trung vệ chuyền bóng tốt như Varane hay Lindelof, MU hoàn toàn có thể tìm cách tung những đường chuyền vượt tuyến ra sau hàng thủ của The Kop như cách Man City đã làm. Ở bên trên họ có Marcus Rashford, Jadon Sancho và Anthony Elanga là những cầu thủ giàu tốc độ luôn sẵn sàng nhận bóng và uy hiếp khung thành của Alisson. Tuy nhiên, các hậu vệ của MU cũng phải luôn cảnh giác với khả năng pressing khủng khiếp của Lữ đoàn đỏ.

Dẫu vậy, toàn bộ chỉ là trên lý thuyết bởi hệ thống của Man Utd và Man City là khác nhau, chất lượng con người cũng khác nhau. Nhưng chỉ cần thực hiện thành công một tình huống như Man City đã làm, Quỷ đỏ sẽ vẫn có hy vọng giành điểm ở trận này. 

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Liverpool MU vs Liverpool Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT