Quảng cáo

Pep Guardiola chọc quê Haaland vì chỉ ghi được một bàn

Chủ nhật, 09/10/2022 06:20 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola nói đùa rằng ông không hài lòng vì Haaland không ghi được hat-trick trong chiến thắng của Manchester City trước Southampton.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua tại vòng 10 Ngoại hạng Anh, Man City đã vùi dập các vị khách Southampton với tỷ số 4-0. Ngôi sao đang lên của họ Haaland tiếp tục lập công và là người ấn định tỷ số cho đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, đây được coi là một trận đấu khó khăn với tiền đạo người Na Uy.

Trước khi có bàn vào lưới Southampton, Haaland đã im hơi lặng tiếng trong suốt 2/3 trận đấu. Lý do là bởi anh luôn bị đối phương chăm sóc kỹ càng với ít nhất hai cầu thủ theo kèm. Ở hiệp 1, tiền đạo này có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc.

Pep Guardiola chọc quê Haaland vì chỉ ghi được một bàn 199834
Haaland luôn bị ít nhất hai cầu thủ Southampton theo sát mỗi khi chuẩn bị nhận bóng

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Pep Guardiola của Man City cho biết ông đã 'tức giận' vì Haaland không thể ghi lập thêm một hat-trick. Tất nhiên, đây chỉ là một câu nói đùa của ông thầy người Catalan khi ông cũng đề cập tới bản kiến nghị đòi cấm tiền đạo người Na Uy thi đấu để chọc ghẹo học trò của mình.

"Tôi rất tức giận với cậu ấy. Haaland không ghi được ba bàn. Đó là lý do tại sao người ta kiến nghị cấm cậu ấy khỏi giải Ngoại hạng Anh" HLV của Man Xanh nói đùa với các phóng viên.

Pep Guardiola chọc quê Haaland vì chỉ ghi được một bàn 199835

Cựu thuyền trưởng Barca thừa nhận có sự kỳ vọng lớn từ nhiều phía rằng Haaland sẽ ghi nhiều bàn thắng nhưng vẫn hài lòng với những gì cậu học trò thể hiện trước Southampton.

"Cậu ấy đã bỏ lỡ cơ hội trong hiệp một. Kỳ vọng đối với Haaland cao tới mức người ta tin rằng cậu ấy sẽ ghi được ba hoặc bốn bàn mỗi trận. Nhưng sau cùng cậu ấy vẫn kịp ghi tên lên bảng tỷ số ở trận đấu này. Cậu ấy giúp đội kiểm soát bóng và tiến lên. Tôi nghĩ hôm nay Erling đã chơi rất tốt."

Bàn thắng vào lưới Southampton đêm qua là pha lập công thứ 15 của Haaland tại Ngoại hạng Anh mùa này. Hiện tại, anh vẫn đang dẫn đầu BXH Vua phá lưới với thành tích gần gấp đôi người xếp sau là Harry Kane (8 bàn).

Pep Guardiola chọc quê Haaland vì chỉ ghi được một bàn 199837

Con số này cũng chỉ kém 8 bàn so với thành tích vủa Vua phá lưới mùa trước là Mo Salah và Son Heung-min với 23 pha lập công. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, Haaland mới chỉ thi đấu 9 trận trong mùa đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.

Với việc được hỗ trợ bởi các đồng đội đẳng cấp như De Bruyne, Bernardo Silva hay Foden, giới chuyên gia dự đoán số 9 của Man City có thể đoạt danh hiệu Vua phá lưới với thành tích 40 - 50 bàn vào cuối mùa. Điều đó đồng nghĩa với việc, Haaland hứa hẹn sẽ phá rất sâu kỷ lục ghi 32 bàn của Mohamed Salah mùa 2017/18 và 34 bàn của Andy Cole và Alan Shearer khi giải đấu còn thi đấu theo thể thức 42 vòng.

Haaland đi vào lịch sử Man City, xô đổ kỷ lục đã tồn tại 65 năm

"Haaland sau cùng cũng chỉ là con người"

Bernardo Silva 'xâu kim' Haaland trong buổi tập trước trận gặp Southampton (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT