Quảng cáo

Ngoài Benzema, Chelsea cần phong tỏa cầu thủ này nếu không muốn thành cựu vương Champions League

Thứ ba, 12/04/2022 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân của HLV Tuchel cần đặc biệt cảnh giác với ngôi sao chạy cánh người Brazil, Vinicius Junior nếu không muốn phải ôm hận ở trận lượt về tứ kết Champions League.

Trong trận lượt đi tứ kết Champions League, Chelsea dù được chơi trên sân nhà nhưng vẫn thất thủ 1-3 trước Real Madrid. Trận đấu chứng kiến màn độc diễn của ngôi sao người Pháp với một cú hat-trick chỉ trong vòng 25 phút, qua đó mang về lợi thế cực lớn cho Los Blancos trước trận lượt về trên sân nhà. 

Ở lượt về, chắc chắn đội bóng thành London sẽ tìm mọi cách để khóa chặt Benzema. Tuy nhiên, ngoài tiền đạo mang áo số 9, Real vẫn còn một ngôi sao sáng khác đang chơi cực hay lúc này mà Chelsea không nên bỏ qua. Đó chính là tiền đạo đã luôn song hành cùng Benzema mùa này, Vinicius Junior.

Cầu thủ người Brazil đã góp mặt ở cả 9 trận tại Champions League của Real Madrid mùa này (6 ở vòng bảng và 3 ở vòng knock-out). Anh ghi được 2 bàn thắng vào lưới Shakhtar trong trong ngày mà Los Blancos hủy diệt đội bóng Kiev bằng một chiến thắng 5 sao.

Đáng chú ý, tiền đạo này đã đóng góp tới 5 kiến tạo tại Champions League cho Real và tất cả đều là cho Benzema. Một trong số đó giúp cầu thủ người Pháp ghi bàn thắng thứ 1.000 cho Madrid tại cúp châu Âu và hai kiến tạo gần nhất là giúp Benzema mở tỷ số vào lưới PSG tại Bernabeu và Chelsea tại Stamford Bridge. Đây là thành tích kiến tạo tốt nhất trong số các cầu thủ Real tại cúp C1 mùa này. Vinicius còn đem về một quả phạt đền sau đó cũng được Benzema ở trận gặp Sheriff ở vòng bảng. 

Vinicius Junior đang hoàn toàn lột xác ở mùa này, điều ấy giúp anh có một vị trí bất khả xâm phạm trong sơ đồ của Ancelotti. Cầu thủ người Brazil đang có được sự tự tin cần thiết trên sân, điều này chắc chắn có lợi cho Real. Tại Champions League mùa này, Vinicius thực hiện 153 đường chuyền ở bên sân đối phương, 117 trong số đó là hướng vào 1/3 cuối sân, đạt 76,47%. Trung bình mỗi trận cầu thủ người Brazil tung ra được 2.8 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.

Ngoài Benzema, Chelsea cần phong tỏa cầu thủ này nếu không muốn thành cựu vương Champions League 126598
Vinicius Junior từng làm khổ các hậu vệ của Chelsea ở trận lượt đi.

Khả năng ra quyết định và dứt điểm của Vinicius cũng được cải thiện đáng kể so với mùa trước, thành quả là anh đã có tổng cộng 17 bàn đến lúc này so với chỉ 6 bàn mùa trước. Khả năng đi bóng của Vinicius cũng vô cùng đáng nể, như cái cách mà anh đã làm khổ Christensen ở trận lượt đi. Theo Whoscored, ngôi sao 21 tuổi có tổng cộng 111 pha rê dắt thành công mùa này, trung bình 2.9 lần mỗi trận, đạt tỷ lệ 46,3%. Tốc độ trung bình của Vinicius lên tới 33.3 km/h chỉ chịu thua Mbappe với 33.9 km/h.

Những con số trên đủ để thấy độ nguy hiểm của Vinicius Junior đối với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Do đó, bên cạnh việc theo kèm Benzema ở trận đấu tới, Chelsea cũng đừng nên bỏ quên ngôi sao người Brazil. Cầu thủ này với bản năng của một vũ công samba luôn sẵn sàng nhảy múa và trừng phạt bất cứ sai lầm nào của hàng hậu vệ Chelsea.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Chelsea Vinicius Junior Champions League Benzema
Xem thêm
TIN NỔI BẬT