Quảng cáo

Ngó lơ Zidane, PSG nhận trái đắng từ HLV hoàn hảo nhất từ trước tới nay

Thứ năm, 23/03/2023 08:17 AM (GMT+7)
A A+

Quyết định ngó lơ Zidane để chiêu mộ một HLV tài giỏi khác dường như không phải bước đi hiệu quả của PSG để tìm kiếm vị thuyền trưởng mới.

Kể từ sau khi bị loại khỏi Champions League, mùa giải hiện tại của PSG coi như đã hết mục tiêu. Thế nhưng ngay cả ở Ligue 1, gần đây họ cũng thi đấu với phong độ kém khi để thua Rennes trên sân nhà. Kéo theo đó là áp lực sa thải đang đè nặng lên đôi vai của HLV Christophe Galtier.

Theo FootMercato mô tả, vị trí HLV trưởng PSG của ông Galtier là “gần như không thể đảm bảo được”. Nhiều khả năng ông sẽ phải rời Parc des Princes vào cuối mùa để nhường chỗ cho một vị thuyền trưởng xứng tầm hơn.

Có một vài ứng cử viên đã được xác định từ thời điểm này. Trong số đó không thể không nhắc tới Zidane, HLV trong mơ của giới chủ Qatar nhiều năm nay. Thế nhưng theo RMC Sport, PSG lại thiên về phương án tái bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel.

psg-tuchel-zidane-1679534017.jpg
PSG tính đưa HLV Tuchel trở lại thay vì theo đuổi Zidane

Thứ nhất là do mối quan hệ tốt giữa ông và BLĐ. Thứ hai, chiến lược gia người Đức có sẵn kinh nghiệm dẫn dắt PSG nên không cần thời gian hòa nhập. Và cuối cùng, đẳng cấp của ông là không phải bàn cãi khi từng dẫn dắt CLB đến trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử rồi vô địch một năm sau đó cùng Chelsea. Có thể nói Thomas Tuchel là HLV thành công nhất của PSG kể từ khi được các ông chủ Qatar tiếp quản.

PSG gần đây tiếp tục thăm dò và có liên hệ để đưa Thomas Tuchel trở lại. Tuy nhiên, mọi chuyện có lẽ sẽ không dễ dàng với họ.

Bởi theo cập nhật mới nhất của nhà báo Fabrice Hawkins từ RMC, bất chấp mối quan hệ tốt với giới thượng tầng PSG, Tuchel vẫn có những 'vết thương' từ nhiệm kỳ dẫn dắt CLB trước đó, bao gồm cả việc bị sa thải.

hlv-tuchel-mbappe-neymar-1679534294.jpg
HLV Tuchel không muốn lặp lại trải nghiệm một lúc quản lý hai 'cá tính lớn' như Neymar và Mbappe

Ngoài ra, ông cũng không quên trải nghiệm dẫn dắt một tập thể nhiều 'cái tôi lớn' gồm cả Neymar lẫn Mbappe. Điều đó là không dễ dàng nên HLV người Đức không có ý định trở lại căn phòng thay đồ phức tạp của PSG.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, bên cạnh PSG thì Real Madrid cũng lựa chọn Tuchel là HLV tiềm năng mùa tới thay cho Ancelotti. Cựu thuyền trưởng Chelsea còn được cho là đang học tiếng Tây Ban Nha để chờ cơ hội dẫn dắt Los Blancos.

Trở lại với PSG, dù không thể mang Tuchel trở về nhưng họ vẫn sẽ còn thời gian từ giờ tới cuối mùa để tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới. Có thể nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ trở lại theo đuổi Zidane, hoặc tìm tới Antonio Conte - người đang bị đồn là sẽ rời Tottenham ngay tháng này.

Mbappé làm nên lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT