Quảng cáo

MU đón lợi thế cực lớn trước đại chiến gặp Barca ở Cúp C2

Chủ nhật, 29/01/2023 16:33 PM (GMT+7)
A A+

MU mới đây đã nhận tin tốt về mặt lực lượng trước thềm cuộc đấu sống còn gặp Barca tại vòng play-off Europa League sắp tới.

MU dưới thời HLV Erik Ten Hag sau một vài trục trặc hồi đầu mùa cũng như ồn ào liên quan tới Ronaldo đang chơi càng ngày càng hay. Kể từ sau World Cup, Quỷ đỏ đã bất bại 10/11 trận đã đấu.

Trong đó họ thắng tới 8 bao gồm cả việc đánh bại kình địch Man City và chỉ thua duy nhất trước Arsenal với tỷ số 3-2.

man-utd-rashford-1674984298.jpg
MU chơi ngày càng thăng hoa và có nhiều cơ hội giành ít nhất một danh hiệu mùa này

Trên lý thuyết, MU vẫn đang còn nguyên cơ hội đua danh hiệu ở cả 4 mặt trận bao gồm Ngoại hạng Anh (hạng 4), Cúp FA, Cúp liên đoàn và Europa League. trong đó, chiếc Cúp C2 được cho là danh hiệu mà thầy trò Ten Hag quyết tâm có được nhất.

Tuy nhiên, con đường để đi tới vinh quang của họ sẽ không dễ dàng khi những lá thăm may rủi đã đưa MU đụng độ Barca ngay từ vòng play-off. Gã khổng lồ xứ Catalan hiện đang dẫn đầu La Liga và cũng quyết tâm cao độ với mục tiêu đoạt cúp châu Âu.

Dẫu vậy, trong khi cặp đấu còn hơn nửa tháng nữa mới khởi tranh thì mới đây Barca đã phải đón nhận một tổn thất lớn. Cụ thể, ngôi sao chạy cánh Ousmane Dembele đã gặp chấn thương chiến thắng 1-0 của Braugana trước Girona tại La Liga hôm 28/1. Tuyển thủ Pháp chỉ đã 26 phút và phải rời sân trong khi tay ôm lấy đùi trái đau đớn.

dembele-1674984384.jpg
Dembele gặp chấn thương và phải rời sân sớm trong trận đấu gần nhất cùng Barca

Theo tờ Sport thân Barca, chấn thương của Dembele không quá nặng nhưng sẽ khiến anh phải ngồi ngoài từ 20-30 ngày. Điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt ít nhất 4 trận La Liga cũng như lượt đi play-off Europa League gặp MU hôm 17/2.

Tổn thất này của Barca vô hình trung lại là một lợi thế về mặt lực lượng với MU. Bởi lẽ Dembele đang là một trong những ngòi nổ nguy hiểm và quan trọng bậc nhất của đội bóng La Liga.

Thống kê cho thấy, Dembele là một trong những cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất của Barca mùa này khi đã đóng góp tới 8 bàn và 7 kiến tạo, góp công lớn giúp CLB chiếm ngôi đầu La Liga.

Ronaldo mời 4 đồng đội MU tới Ả Rập, xem Al Nassr thi đấu

Nhà Glazer quay xe, thương vụ MU đổi chủ có nguy cơ thất bại

Dembele ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barca tại tứ kết Cúp nhà vua (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT