Quảng cáo

Messi, Mbappe và Neymar bị đối thủ 'bóc trần' điểm yếu báo hại PSG

Thứ hai, 30/01/2023 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi cùng đồng đội khuất phục PSG tại Ligue 1, thủ quân Abdelhamid của Reims đã chỉ ra điểm hạn chế của bộ Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe.

Tiếp đón đối thủ hạng 11 Reims trên sân nhà Parc des Princes, PSG tung ra đội hình cực mạnh với đủ bộ ba Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe hòng cầm chắc 3 điểm đồng thời xây chắc ngôi đầu Ligue 1.

Dĩ nhiên với sự vượt trội về lực lượng, đội chủ nhà dễ dàng áp đảo và có bàn dẫn trước ở phút 51 do công của Neymar. Bước ngoặt xảy đến khi Verratti nhận thẻ đỏ rời sân 8 phút sau đó.

psg-reims-1675073599.jpg
PSG đánh rơi chiến thắng trước Reims ở phút 90+6

Trong thế thiếu người, PSG dù vẫn kiểm soát bóng nhưng lại phải chống đỡ với liên tục những pha phản công nguy hiểm từ Reims. Và vào những phút bù giờ cuối cùng, đội khách đã có được bàn gỡ buộc PSG phải chia điểm ngay trên sân nhà.

Sau trận đấu, ngoài Neymar ghi bàn thắng duy nhất cho PSG và được chấm 8,2 điểm thì hai đối tác của anh đều nhận điểm thấp từ Sofascore. Lần lượt là 6,7 cho Mbappe và 6,0 cho Messi, thấp nhất trên sân.

messi-psg-reims-1675073599.jpg
Messi bị Sofascore chấm điểm 6, thấp nhất trên sân.

Những con số phản ánh sự bế tắc và thiếu hiệu quả của hàng công PSG. Nhưng ở góc độ khác đến từ đối thủ, việc đội bóng Paris đánh rơi điểm không chỉ nằm ở khả năng chuyển hóa của tam tấu MMN.

Theo đó, đội trưởng của Reims, Yunis Abdelhamid sau trận đấu đã chỉ thẳng điểm yếu của tam tấu Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe trong hệ thống PSG. Anh cho rằng cả ba cực kỳ giỏi khi có bóng ở tuyến trên nhưng hầu như không có đóng góp về mặt phòng ngự.

"Thật dễ dàng để đưa bóng áp sát hàng thủ của PSG vì bộ ba tiền đạo Messi, Mbappé, Neymar hầu như chẳng nỗ lực tham gia phòng ngự chung.

Chúng tôi đã nghiên cứu về điều đó. Chúng tôi muốn khai thác nó và đó là những gì chúng tôi đã làm được. Đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành của họ."

messi-mbappe-neymar-1675073599.jpg
Đội trưởng của Reims chỉ ra rằng việc không chịu tham gia phòng ngự của bộ ba Messi - Mbappe - Neymar là điểm yếu của PSG

Thống kê cho thấy ở trận đấu đêm qua, Reims tung ra tới 17 cú sút về phía cầu môn của Donnarumma, nhiều hơn 5 so với PSG nhưng họ chỉ cầm bóng 40%. Điều đó cho thấy những gì Abdelhamid nói hoàn toàn có cơ sở.

Trong quá khứ, vấn đề lười phòng ngự của bộ ba Messi - Mbappe - Neymar cũng từng nhận không ít chỉ trích. Huyền thoại của CLB Lyon và cả Ligue 1, cựu danh thủ Juninho thậm chí lo ngại cảnh mạnh ai nấy chơi và không cùng nhau phòng ngự như vậy thì PSG sẽ khó lòng cạnh tranh được chức vô địch C1 với các ông lớn như Man City, Real Madrid hay Bayern Munich.

Thương vụ 'quái kiệt phòng ngự' gia nhập PSG chính thức ngã ngũ

Messi chấp nhận thiệt thòi ở PSG để phá kỷ lục của Ronaldo

Màn trình diễn thượng hạng của Messi, Neymar và Mbappe khi đối đầu với đội bóng của Ronaldo (nguồn: One Football)​
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT