Quảng cáo

Messi được đề cử giải thưởng 'chỉ có một lần trong đời'

Thứ ba, 04/10/2022 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Messi đã giành được vô vàn danh hiệu tập thể và cá nhân trong sự nghiệp nhưng vẫn còn thiếu giải thưởng được ví như 'Oscar của bóng đá'.

Nghe nội dung bài viết

Trong suốt sự nghiệp vĩ đại của mình, Lionel Messi đã giành được 41 danh hiệu ở cấp CLB và quốc tế.

Ngoài ra, siêu sao người Argentina cũng sở hữu hầu hết mọi giải thưởng cá nhân cao quý, nổi bật là kỷ lục 7 Quả bóng Vàng, 6 chiếc giày Vàng châu Âu, 1 FIFA The Best và hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác.

Thế nhưng, vẫn còn đó một giải thưởng mà Messi chưa từng giành được trong cả sự nghiệp phủ đầy danh hiệu đó là Golden Foot (Bàn chân Vàng). Giải thưởng này được ví như là 'Oscar của giới bóng đá'.

Messi được đề cử giải thưởng chưa từng có trong sự nghiệp 197015
Dù sở hữu tới 7 Quả bóng Vàng nhưng Messi lại chưa từng giành được danh hiệu Bàn chân Vàng - giải thưởng mà kình địch Ronaldo đã được vinh danh

Đáng chú ý, Golden Foot chỉ dành cho những cầu thủ đủ 28 tuổi trở lên. Do đó, những ngôi sao đang lên như Kylian Mbappe và cỗ máy ghi bàn Erling Haaland sẽ không có cửa cạnh tranh cho danh hiệu này.

Trong khi đó, Messi đã đủ điều kiện vinh danh trong 7 năm qua nhưng chưa một lần giành chiến thắng.

Siêu sao 35 tuổi tiếp tục được đề cử năm nay và anh sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như đến từ Ngoại hạng Anh như Kevin de Bruyne, Harry Kane, Son Heung-min để giành lấy Golden Foot.

Hàng loạt ngôi sao lớn khác cũng góp mặt trong danh sách đề cử bao gồm Neymar, Jorginho, Kante, Thiago Silva và Virgil van Dijk.

Ngoài ra, một số lão tướng dù không còn ở đỉnh cao như Luis Suarez, Sergio Ramos và Manuel Neuer cũng nằm trong danh sách bầu chọn.

Messi được đề cử giải thưởng chưa từng có trong sự nghiệp 197016
Haaland và Mbappe chưa đủ tuổi được đề cử Golden Foot

Một điểm đặc biệt của Golden Foot đó là chỉ có thể nhận một lần duy nhất trong đời. Đồng nghĩa với việc người đã từng chiến thắng trước đó sẽ không được phép đề cử một lần nữa.

Golden Foot 2021 thuộc về Mohamed Salah của Liverpool trong khi Ronaldo là chủ nhân của giải thưởng cá nhân cao quý này một năm trước đó. Do đó, hai cái tên này sẽ không góp mặt trong danh sách đề cử năm 2022.

Messi được đề cử giải thưởng chưa từng có trong sự nghiệp 197007
19 cầu thủ từng đoạt Golden Foot trong quá khứ

Như vậy Messi đang đứng trước cơ hội để cân bằng danh hiệu Golden Foot với chính đại kình địch Ronaldo. Bàn chân Vàng 2022 sẽ là năm thứ 20 giải thưởng được trao kể từ khi nó ra đời.

Chủ nhân đầu tiên là huyền thoại Roberto Baggio vào năm 2003. Người chiến thắng sẽ được in dấu chân của họ lên Đại lộ danh vọng của các nhà vô địch ở Monte Carlo, Monaco.

Messi được đề cử giải thưởng chưa từng có trong sự nghiệp 197011
Ronaldinho bên cạnh dấu chân của vàng tại Đại lộ danh vọng ở Monte Carlo, Monaco.
Messi lần đầu tiên ghi bàn từ chấm đá phạt trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT