Quảng cáo

Mbappe được HLV trao thêm quyền lực, lập tức đi vào lịch sử PSG

Thứ ba, 24/01/2023 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Mbappe tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử của PSG trong ngày anh được HLV Galtier trao trọng trách đặc biệt.

Vào rạng sáng nay 24/1, PSG có chuyến làm khách của đội bóng hạng 6 Pays de Cassel ở vòng 32 đội cúp Quốc gia Pháp. Trận đấu đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Mbappe khi anh lần đầu tiên ra sân với tấm băng thủ quân CLB quê hương ngay từ đầu.

Và trong ngày trọng đại này, tiền đạo người Pháp đã để lại dấu ấn với một màn trình diễn hoàn hảo. Trong chiến thắng 7 sao của PSG, có tới 5 bàn thắng được ghi do công của Mbappe vào các phút 29, 34, 40, 56 và 79.

mbappe-5-psg-1674529430.jpg
Mbappe ghi 5 bàn trong lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng trong đội hình xuất phát của PSG

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Mbappe ghi 5 bàn trong một trận. Nhưng quan trọng hơn, thành tích đã giúp anh lập nên một cột mốc chưa từng có trong lịch sử PSG. Cụ thể, theo công bố chính thức từ CLB, Mbappe đã trở thành cầu thủ đầu tiên của gã nhà giàu thành Paris ghi được 5 bàn trong một trận đấu chính thức.

Sau trận đấu, HLV trưởng Christophe Galtier đã hết lời khen ngợi màn trình diễn điểm 10 của cậu học trò. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng lý giải cho quyết định để Mbappe đeo băng thủ quân khi mới 24 tuổi.

mbappe-galtier-1674529514.jpg
HLV Galtier cho biết vị trí đội trưởng thứ hai của PSG dành cho Mbappe là vô cùng xứng đáng và đã được thông quan từ đầu mùa giải

"Chúng tôi đã quyết định rằng Kylian sẽ là đội trưởng thứ hai kể từ đầu mùa giải, cậu ấy xứng đáng đeo chiếc băng đội trưởng này khi Marquinhos không có trên sân. Quyết định được thực thi ngay từ khi cậu ấy lựa chọn ở lại câu lạc bộ.

Mbappe đã ghi được 56 bàn thắng trong một năm dương lịch 2022. Cậu ấy là một trong những tiền đạo đẳng cấp nhất thế giới, luôn là như vậy. Mbappe sinh ra để ghi bàn, các bàn thắng đến một cách tự nhiên sau những pha phối hợp. Đó là Kylian với bản năng sát thủ. Cậu ấy là con người của những kỷ lục cũng như hàng loạt thống kê ấn tượng."

Tính tới thời điểm hiện tại, Mbappe đã có được 34 bàn thắng cùng 8 kiến tạo chỉ sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường cho PSG mùa này. Số 7 cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở cả hai giải đấu cao nhất mà mình tham gia là Ligue 1 (13) và Champions League (7).

Mbappe ở tuổi 24: Cậu bé Vàng bước tới ngôi đền huyền thoại

Mbappe đích thân xác nhận khả năng gia nhập Real Madrid

Màn trình diễn thượng hạng của Messi, Neymar và Mbappe khi đối đầu với đội bóng của Ronaldo (nguồn: One Football)​
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT