Quảng cáo

Man City bổ sung 'ông chủ tuyến giữa', De Bruyne, Haaland cứ việc nhả đạn

Thứ tư, 07/09/2022 15:13 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola được cho là muốn tăng cường tuyến giữa của Man City bằng một ngôi sao đẳng cấp nhằm phát huy tối đa sức công phá của cặp đôi De Bruyne - Haaland.

Nghe nội dung bài viết

Man City đang thể hiện một phong độ cao với liên tiếp những chiến thắng đậm kể từ đầu mùa. Nạn nhân mới nhất của họ đêm qua chính là Sevilla khi mà đại diện La Liga đại bại 4 bàn không gỡ ngay trên sân nhà. Điểm nhấn trong chiến thắng đó một lần nữa lại là màn phối hợp tài tình của hai ngôi sao Kevin De Bruyne và Erling Haaland.

Vẫn là kịch bản quen thuộc, De Bruyne có bóng kiến tạo, Haaland chạy chỗ ghi bàn. Tính từ đầu mùa tới giờ, đây là lần thứ 3 cặp song sát này phối hợp để đem về bàn thắng cho Man Xanh. Mọi thứ như được lập trình, lặp lại như một tần số nhưng đối thủ chỉ đơn giản là không thể ngăn cản.

Man City bổ sung 'ông chủ tuyến giữa', De Bruyne, Haaland cứ việc nhả đạn 183386
De Bruyne và Haaland liên tục tỏa sáng đem về những thắng lợi quan trọng cho Man City

Mặc dù De Bruyne - Haaland đang liên tục tìm thấy nhau trên sân nhưng dường như tham vọng của Pep Guardiola còn nhiều hơn thế. Nhà cầm quân tài ba này vẫn muốn phát huy hơn nữa sức công phá của bộ đôi này. Vì vậy, ông được cho là đã nhắm tới việc chiêu mộ thêm một 'ông chủ tuyến giữa' để làm máy tiếp đạn cho cả hai.

Tờ El Nacional của Tây Ban Nha đưa tin, Man City đang cân nhắc đàm phán với tiền vệ Toni Kroos và tháng 1 tới, thời điểm mà anh bước vào 6 tháng cuối hợp đồng với Real Madrid. Trước đó, cựu tuyển thủ Đức đã thông báo có thể mùa giải 2022/23 sẽ là mùa cuối cùng của anh tại Bernabeu. Los Blancos được cho là muốn giữ Kroos nhưng theo El Nacional, tiền vệ này đã từ chối đề nghị gia hạn.

Man City bổ sung 'ông chủ tuyến giữa', De Bruyne, Haaland cứ việc nhả đạn 183387
Man City đang cân nhắc đàm phán với tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid

Số 8 của Real được cho là đang cân nhắc nghiêm túc việc bắt đầu cuộc phiêu lưu mới ở một đội bóng khác trước khi giải nghệ, đồng nghĩa với việc anh sẽ rời Real sau 9 năm gắn bó. Trong trường hợp Kroos yêu cầu được ra đi, Real sẽ không làm khó, tương tự như trường hợp của Casemiro tới MU vừa qua. Hơn nữa, họ cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho viễn cảnh này khi mang về Camavinga vào năm ngoái trong khi Fede Valverde đang chơi ngày càng hay.

Trở lại với Man City, HLV Pep Guardiola được cho là muốn tái hợp với Toni Kroos sau khi để mất anh vào năm 2015 khi còn ở Bayern. Ông đánh giá cực cao cực cao nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng điều phối tuyến giữa của tiền vệ 32 tuổi. Đẳng cấp và kinh nghiệm cũng như thứ DNA C1 của Kroos chắc chắn sẽ giúp ích cho Man Xanh.

Man City bổ sung 'ông chủ tuyến giữa', De Bruyne, Haaland cứ việc nhả đạn 183394
Pep Guardiola từng rất tiếc nuối khi Bayern Munich bán Toni Kroos vào năm 2015

Nếu Kroos thực sự gia nhập sân Etihad trong tương lai, De Bruyne và Haaland cũng sẽ hưởng lới. Tiền vệ người Bỉ sẽ được nhẹ bớt gánh nặng làm bóng bởi một chân chuyền đẳng cấp thế giới, qua đó thoải mái dâng cao chơi gần khung thành và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Còn với Haaland, những đường chuyền vượt tuyến của Kroos sẽ phát huy được khả năng bứt tốc và tì đè tốt của tiền đạo người Na Uy.

Rõ ràng đây là một viễn cảnh trong mơ với Man City, Pep, De Bruyne và cả Haaland. Tuy nhiên, quyết định sau cùng vẫn là ở Toni Kroos. Hiện anh vẫn chỉ tập trung mùa giải hiện tại cùng Real Madrid  Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ khả năng tiền vệ người Đức sẽ ra đi khi cảm thấy không còn động lực hoặc khả năng đóng góp sau 9 năm no nê danh hiệu.

Lại thêm một lần Mbappe nhận 'trái đắng' trước Haaland

Công thức chiến thắng Man City, De Bruyne có bóng Haaland ghi bàn

Loạt kiến tạo đỉnh cao của Toni Kroos trong màu áo Real Madrid (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT