Quảng cáo

Liverpool rộng cửa đón 'khắc tinh' của Man City nhờ lợi thế đặc biệt

Thứ năm, 15/09/2022 23:27 PM (GMT+7)
A A+

Chẳng cần kiếm đâu xa, Liverpool đã có sẵn một lợi thế đặc biệt so với các đối thủ trong cuộc đua chiêu mộ tiền vệ toàn năng có giá cao nhất nước Anh hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool đang trải qua một mùa giải có khởi đầu khó khăn nhất dưới thời Jurgen Klopp. Lý do chủ yếu đến từ những ca chấn thương của các trụ cột trong đội hình, đặc biệt là ở tuyến giữa. Điều đó càng được thấy rõ ở trận đấu mới nhất gặp Ajax tại Cúp C1, với sự trở lại của Thiago, mọi đường lên bóng của The Kop trở nên thanh thoát hơn hẳn giúp họ dễ dàng áp đặt thế trận và triển khai lối đá pressing sở trường.

Tuy nhiên, một mình Thiago không bao giờ là đủ, nhất là khi tuyển thủ Tây Ban Nha rất mẫn cảm với chấn thương. Trong bối cảnh đội trưởng Henderson cũng đang phải nghỉ thi đấu, Liverpool đã mang về Arthur Melo từ Juventus nhưng đây có vẻ chỉ là một phương án chữa cháy tạm thời. HLV Jurgen Klopp dường như đã có những toan tính của riêng mình.

Liverpool nhắm Jude Bellingham cho vị trí tiền vệ bên cạnh Thiago và Fabinho trong tương lai

Theo tờ Bild, Liverpool đã ngắm sẵn ngôi sao của Dortmund, Jude Bellingham cho một vị trí ở hàng tiền vệ 3 người tương lai. Thực tế thì tuyển thủ Anh cũng được liên hệ chuyển tới đội chủ sân Anfield từ lâu, nhưng anh đã chọn ở lại Đức thêm một thời gian nhằm phát triển thêm. Nhưng với phong độ ngày càng xuất sắc thời gian gần đây, giới mộ điệu dự đoán Bellingham sớm muộn gì cũng sẽ rời Dortmund và gia nhập một CLB lớn tại Anh.

Và điểm đến tiềm năng có thể vẫn sẽ là Liverpool. Theo ký giả Mike McGrath của tờ Telegraph, The Kop vẫn đang là đội dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ kí Jude Bellingham vào kỳ chuyển nhượng hè năm sau. Mặc dù phải cạnh tranh với các ông lớn như Real Madrid và ManUnited, nhưng Mike cho biết HLV Jurgen Klopp chính là yếu tố tiên quyết giúp Liverpool vượt mặt các đối thủ trong cuộc đua này.

Liverpool rộng cửa đón 'khắc tinh' của Man City nhờ lợi thế đặc biệt 187979
Sự hiện diện của HLV Jurgen Klopp chính là lợi thế đặc biệt của Liverpool trong cuộc đua giành Bellingham

Bellingham không chỉ bị hấp dẫn về lối đá mà Klopp đang áp dụng tại Liverpool mà còn rất hào hứng với 'sự mát tay' trong việc nâng tầm sao trẻ của chiến lược gia người Đức, điều đã được thể hiện nhiều năm qua với những minh chứng như Trent Alexander-Arnold, Harvey Elliott và mới nhất là Fábio Carvalho.

Bản thân Bellingham cũng thể hiện những phẩm chất phù hợp với Liverpool, đặc biệt là khả năng công thủ toàn diện, nguồn thể lực dồi dào cùng tinh thần chiến đấu không mệt mỏi. Một yếu tố quan trọng khác khiến các fan The Kop ngày đêm mong mỏi Bellingham đó là việc tiền vệ này được coi như là khắc tinh của Man City - đối thủ lớn nhất của Liverpool trong những năm gần đây.

Liverpool rộng cửa đón 'khắc tinh' của Man City nhờ lợi thế đặc biệt 187980
Jude Bellingham được coi là 'khắc tinh' của Man City khi từng hai lần chọc thủng lưới đội bóng này tại Cúp C1

Tuyển thủ Anh từng hai lần chọc thủng lưới Man Xanh, một là ở tứ kết Champions League năm 2021, và mới nhất là trong trận đấu thuộc vòng bảng Cúp C1 năm nay. Bellingham là người đánh đầu mở tỷ số giúp Dortmund vượt lên ở Etihad. Dù Man Xanh mới là đội thắng chung cuộc với hai siêu phẩm của Stones và Haaland nhưng chính HLV Pep Guardiola cũng phải ngả mũ trước màn trình diễn của tiền vệ mới 19 tuổi.

“Tôi đã rất ấn tượng từ khi cậu ấy 17 tuổi, và giờ ở tuổi 19, cậy ấy đã trưởng thành rất nhiều. Về phòng ngự, cậu có thể theo kèm Gundogan hoặc De Bruyne, thậm chí như bỏ túi họ và giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi. Bellingham cực nhạy với những pha di chuyển, chọn vị trí trong vòng cấm để ghi bàn thắng. Rõ ràng cậu ấy là một cầu thủ xuất chúng, tôi nghĩ ai cũng đều biết điều đó."

Liverpool rộng cửa đón 'khắc tinh' của Man City nhờ lợi thế đặc biệt 187981
Ở tuổi 19, Bellingham đã khiến các ông chủ tuyến giữa của Man City như Gundogan hay De Bruyne phải vất vả khi đối đầu

Mới đây Jude Bellingham cũng đã được điền tên vào danh sách triệu tập của ĐT Anh cho loạt trận Nations League tháng 9. Nếu cứ tiếp tục giữ được phong độ hiện tại, không ngoại trừ khả năng anh sẽ được đá chính tại World Cup 2022 tới.

Còn về phần Liverpool, không phải tự nhiên mà họ từ chối mua thêm dù chỉ là một tiền vệ trong hè năm nay. The Kop được cho là đang chuẩn bị mọi điều kiện để tất tay với thương vụ Bellingham vào hè 2023, với mức phí dự kiến không dưới 100 triệu bảng.

HLV ĐT Anh gây phẫn nộ, loại 2 sao đá chính của MU nhưng vẫn gọi Maguire

Bùng nổ bóng đá tấn công, 2 siêu phẩm giúp Man City định đoạt trận đấu

Video bàn thắng Man City vs Dortmund (Nguồn: FPT Bóng Đá)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT