Quảng cáo

'Làm vua' PSG, Mbappe tặng tài sản độc nhất sự nghiệp cho người đặc biệt

Thứ hai, 06/03/2023 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Mbappe mới đây đã có một hành động cao đẹp trong ngày anh đi vào lịch sử CLB PSG.

Trận PSG thắng 4-2 trước Nantes vừa qua đánh dấu một ngày trọng đại trong sự nghiệp của siêu sao Kylian Mbappe. Theo đó, với bàn thắng ở phút 90+2 ấn định tỷ số, tiền đạo người Pháp chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử PSG.

Cụ thể, Mbappe đã có được 201 bàn sau 247 lần ra sân cho PSG. Vượt qua kỷ lục cũ của Edinson Cavani với 200 bàn nhưng anh cần tới 301 trận để đạt được. Đáng nói, Mbappe trở thành 'Vua săn bàn mọi thời đại' của PSG khi mới 24 tuổi.

mbappe-king-psg-1678093355.jpg
Mbappe đi vào ngôi đền huyền thoại của PSG với tư cách là cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử CLB

Không chỉ ghi dấu ấn bằng tài năng, Mbappe còn chinh phục người hâm mộ bởi nhân cách với những hành động đẹp. Ngay trong ngày trọng đại của bản thân, tiền đạo của PSG đã có một cử chỉ vô cùng nhân văn với cầu thủ đội bạn.

Cụ thể, theo Espoirs du Football, sau khi trận đấu với Nantes khép lại, Mbappe đã chủ động tìm gặp tiền đạo Ignatius Ganago để xin đổi áo, bất chấp đây là chiếc áo đánh dấu ngày anh đi vào lịch sử PSG.

Được biết, Ganago vừa trải qua một cú sốc tinh thần khi mất đi người con gái mới 5 tuổi vào tháng trước do bạo bệnh. Mbappe biết được chuyện này và khi có cơ hội gặp Ganago, anh muốn làm điều gì đó để động viên người đồng nghiệp vượt qua khó khăn.

mbappe-ganago-1678094962.jpg
Mbappe xin đổi áo đấu với tiền đạo Ganago của Nantes trong ngày đặc biệt với PSG

Cả hai sau đó đã trao nhau một cái ôm ấp áp rồi đổi áo đấu trước sự chứng kiến của rất nhiều người có mặt trong đường hầm sân vận động Parc des Princes.

Nghĩa cử cao đẹp của Mbappe khiến các CĐV nể phục và không tiếc lời khen ngợi. "Kylian Mbappe là một nhân cách lớn với trái tim lớn." CĐV Mehdii bình luận.

Một người hâm mộ khác tán dương: "Minh chứng cho thấy cậu ấy là GOAT mới (cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại)."

Chiếc áo đấu hôm nay có ý nghĩa lớn rất lớn với Mbappe nhưng sẽ còn trọn vẹn hơn nếu nó được dành để giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn. Hành động nhân văn thể hiện nhân cách tuyệt vời của Mbappe, đồng thời khẳng định rõ lý do anh được coi là niềm tự hào của bóng đá Pháp.

Toàn cảnh lễ vinh danh Mbappe trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT