Quảng cáo

Không phải Real Madrid, HLV Pochettino có bến đỗ hoàn hảo nhất sự nghiệp

Thứ tư, 08/03/2023 19:35 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa có việc làm mới kể khi rời PSG nhưng ông đang đứng trước cơ hội cập bến CLB hoàn hảo bậc nhất sự nghiệp của mình.

Vào mùa hè năm ngoái, sau khi không thể giúp PSG tiến xa tại Champions League dù đã có trong tay bộ ba Messi - Mbappe - Neymar, HLV Mauricio Pochettino đã bị sa thải để nhường chỗ cho Christophe Galtier.

Kể từ đó đến nay, đã 8 tháng trôi qua nhưng chiến lược gia người Argentina vẫn chưa có công việc mới. Pochettino từng được liên hệ với việc chuyển tới La Liga, giải đấu ông từng gắn bó. Bến đỗ tiềm năng đó là Real Madrid, nơi án trảm đang trực chờ HLV Ancelotti vì chuỗi kết quả ảm đạm mùa này.

Dẫu vậy, Pochettino vẫn im hơi lặng tiếng. Và động thái này cũng có lý do nhất định của nó. Theo Times, HLV người Argentina được cho là muốn trở lại dẫn dắt Tottenham thay Antonio Conte.

conte-pochettino-1678272531.jpg
HLV Mauricio Pochettino được cho là muốn trở lại Tottenham nếu Antonio Conte ra đi

Chiến lược gia người Ý gần đây được liên hệ trở về Inter, hay thậm chí là Juventus. Conte đã và đang phải trải qua một mùa giải khó khăn tại Spurs cả trong và ngoài sân cỏ.

Hơn nữa, ông cũng không hài lòng với chính sách làm bóng đá của chủ tịch Daniel Levy là đào tạo và bán người, thay vì xây dựng lực lượng để cạnh tranh danh hiệu. Do đó, Conte đang muốn về Ý ngay cuối mùa dù còn hợp đồng với CLB đến năm 2024.

Về phần Pochettino, dù từng bị Spurs sa thải cuối năm 2019 nhưng ông vẫn có mối quan hệ tốt với giới chóp bu tại CLB. Trong 5 năm rưỡi dẫn dắt Gà Trống, ông đã biến đội bóng trở thành thế lực, thậm chí mang dáng dấp kẻ cạnh tranh vô địch Ngoại hạng Anh.

mauricio-pochettino-and-his-players-celebrate-tottenham-1678272638.jpg
Pochettino có thể được coi là HLV thành công nhất của Tottenham trong 10 năm trở lại

Pochettino cũng là HLV duy nhất trong lịch sử của Tottenham dẫn dắt CLB đến trận chung kết Champions League ở mùa giải 2018/19. Sau khi ông rời đi, CLB Bắc London sa sút trông thấy dù đã thay tới 3 vị tướng và chưa từng trở lại vị thế cũ.

Có thể nói, HLV người Argentina chính là người phù hợp nhất với Spurs và ngược lại trong nhiều năm qua. Đội hình Tottenham hiện tại dù đã thay đổi ít nhiều nhưng vẫn còn những nhân tố nòng cốt từ thời Pochettino như Harry Kane, Son Heung-min, Hugo Lloris, Eric Dier... Sự trở lại của cựu HLV PSG được kỳ vọng sẽ giúp Tottenham trở lại với đường đua trong nước lẫn châu Âu.

Harry Kane - chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tottenham (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT