Quảng cáo

HLV Galtier nói gì khi PSG mất ngôi đầu bảng tại C1 đầy cay đắng?

Thứ năm, 03/11/2022 07:24 AM (GMT+7)
A A+

Việc PSG tuột mất ngôi nhất bảng H Champions League ở lượt đấu quyết định chắc chắn khiến HLV Christophe Galtier cảm thấy không hài lòng.

Rạng sáng nay, lượt trận cuối cùng của vòng bảng Cúp C1 diễn ra chứng kiến một kịch bản điên rồ khi PSG đánh mất ngôi đầu bảng H dù đã nắm rất nhiều lợi thế trước đó.

HLV Galtier nói gì khi PSG mất ngôi đầu bảng tại C1 đầy cay đắng 212951
PSG đánh mất ngôi đầu bảng H vào tay Benfica ở lượt đấu cuối cùng

Theo đó, bất chấp việc đã dẫn dầu phần lớn giai đoạn vòng bảng và còn đánh bại Juventus 2-1 ở lượt cuối, PSG vẫn về nhì chung cuộc dù ngang bằng mọi chỉ số với Benfica nhưng thua số bàn thắng ghi được trên sân khách ( 9 so với 6).

Screenshot 2022-11-03 065931
Benfica và PSG ngang nhau về mọi chỉ số nhưng đội bóng Pháp xếp sau vì ghi được ít bàn thắng sân khách hơn

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Christophe Galtier của PSG cho biết bản thân không thể tin được kịch bản điên rồ trên có thể xảy ra dù đã lường trước.

“Chúng tôi cũng đã nghĩ về khả năng này. Xin chúc mừng Benfica đã ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn. Tôi cũng muốn chúc mừng đội của mình. Chúng tôi đã có một giai đoạn vòng bảng tốt với 14 điểm, ghi rất nhiều bàn thắng.

HLV Galtier nói gì khi PSG mất ngôi đầu bảng tại C1 đầy cay đắng 212961
HLV Galtier và các học trò cũng không ngờ đội bóng sẽ rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như hiện tại

Đây là Champions League, giải đấu luôn rất cạnh tranh và khó lường. Chúng tôi đã trải qua điều đó đêm nay. Cả đội đã đánh bại Juventus hai lần, tôi nghĩ đây là lần đầu tiên một đội Pháp giành chiến thắng tại Ý. Chúng tôi đã rất hạnh phúc, và tới phút thứ 92, khi mọi người đã hài lòng với trận đấu thì mọi chuyện lại xảy ra như vậy."

Mục tiêu vô địch Champions League của PSG chắc chắn sẽ không đổi nhưng hành trình để đạt được nó xem chừng sẽ khó khăn hơn khi họ bị đẩy xuống nhóm đội nhì bảng. Điều đó đồng nghĩa với việc PSG có thể sẽ sớm phải chạm trán với Bayern Munich, Real Madrid, hay Man City .. đều là những đối thủ rất mạnh ở thời điểm hiện tại.

HLV Galtier nói gì khi PSG mất ngôi đầu bảng tại C1 đầy cay đắng 212962
PSG hoàn toàn có thể phải gặp Real Madrid ngay vòng loại đầu tiên như mùa trước

Tuy nhiên, với HLV Galtier, việc phải gặp những đối thủ lớn là tất yếu nếu PSG muốn tiến xa tại giải đấu số 1 châu Âu: "Chúng tôi sẽ chờ đợi kết quả bốc thăm. Để đi xa nhất có thể, chúng tôi phải đánh bại tất cả các đối thủ bao gồm những đội bóng lớn."

Khi được hỏi về đối thủ muốn gặp ở vòng tới, ông Galtier đáp: "Tất cả đều là những tập thể tuyệt vời. Nhưng họ có lẽ cũng không muốn gặp chúng tôi sớm đâu. Tôi không có đối thủ ưa thích. Nhưng nếu đối đầu với Napoli, tôi sẽ rất vui khi gặp lại Victor Osimhen (học trò cũ của ông tại Lille).” 

Lễ bốc thăm chia cặp vòng 16 đội Champions League 2022/23 dự kiến sẽ được tổ chức tại Nyon Thụy Sĩ vào 7/11. Các trận đấu tại lượt đi vòng 16 đội sẽ diễn ra vào các ngày 14-15 và 21-22 tháng 2 năm 2023. Lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.

Thể lệ và thời gian bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Rực lửa trời Âu

Kết quả Cúp C1 hôm nay 3/11: Real thị uy sức mạnh

Video bàn thắng PSG vs Juventus (nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT