Quảng cáo

Vì sao PSG mất ngôi đầu bảng Champions League vào phút chót?

Thứ năm, 03/11/2022 06:13 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù dẫn đầu trong phần lớn giai đoạn vòng bảng nhưng PSG vẫn phải ngậm ngùi về nhì ở lượt cuối vì một lý do trớ trêu.

Sau khi lượt đấu hạ màn vòng bảng Champions League khép lại, các đại diện bước tiếp vào vòng 16 đội cũng đã được lộ diện. Trước vòng đấu này, nhiều đội bóng đã an phận với ngôi nhất và nhì bảng tuy nhiên vẫn còn đó một vài đại diện ở bảng D và bảng H vẫn tranh đấu đến phút cuối vì thứ hạng chung cuộc.

Trong khi bàng D đã ngã ngũ vào hôm qua với ngôi đầu thuộc về Tottenham và vé đi tiếp còn lại dành cho Frankfurt thì bất ngờ đã xảy ra tại bảng H. Mặc dù giành chiến thắng 2-1 trước Juventus ở lượt đấu quyết định, nhưng PSG vẫn không thể giữ được ngôi đầu và đành ngậm ngùi đi tiếp với tư cách nhì bảng.

Vì sao PSG mất ngôi đầu bảng tại Champions League? 212920
PSG đánh mất ngôi đầu bảng H ở lượt đấu cuối cùng

Lý do là bởi ở trận đấu cùng giờ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Benfica đã đại thắng Maccabi Haifa với tỷ số 6-1, qua đó cân bằng mọi chỉ số với PSG từ điểm, thành tích đối đầu, số bàn thắng ghi được hay hiệu số.

Vì sao PSG mất ngôi đầu bảng Champions League vào phút chót? 212948
Cục diện bảng H sau khi lượt trận thứ 6 khép lại

Tuy nhiên, đại diện đến từ Bồ Đào Nha xếp trên nhờ việc hơn đối thủ về số bàn thắng ghi được trên sân khách ( 9 so với 6).

Vì sao PSG mất ngôi đầu bảng tại Champions League? 212927
Benfica đi tiếp với tư cách đội nhất bảng H nhờ hơn PSG số bàn thắng trên sân khách

Việc phải xếp nhì bảng sẽ là bất lợi lớn cho mục tiêu tiến xa tại Champions League năm nay của PSG. Bởi lẽ nếu nhìn vào danh sách những đội đầu bảng gồm Man City, Bayern, Real Madrid, Napoli, Chelsea, Tottenham, Porto, chắc chắn kể cả chính họ cũng không muốn chạm trán nhau lúc này.

Vì sao PSG mất ngôi đầu bảng tại Champions League? 212923
PSG chắc chắn không muốn gặp lại Real Madrid ngay vòng 1/16 như mùa trước

Trong trường hợp xấu nhất, PSG có thể sẽ phải gặp những đội đang sở hữu phong độ khủng khiếp như Bayern, Man City, Napoli hay thậm chí là CLB đã loại họ năm ngoái là Real Madrid.

Nhưng mặt khác, nếu thực sự muốn chứng tỏ rằng mình đủ bản lĩnh để xưng vương tại Champions League thì PSG trước sau gì cũng phải đối đầu với những đối thủ trên. Nếu họ vượt qua thành công, những hoài nghi về thực lực cũng sẽ phần nào tan biến.

Video bàn thắng PSG vs Juventus (nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT