Quảng cáo

'Gã khổng lồ' vào cuộc, PSG tiếc nuối nhìn truyền nhân Ibra xa dần

Thứ sáu, 15/07/2022 18:11 PM (GMT+7)
A A+

Việc liên tục gặp phải những đối thủ nặng ký trên thương trường có thể khiến PSG lỡ hẹn với tiền đạo Gianluca Scamacca, người được ví như truyền nhân của Ibrahimovic.

Nghe nội dung bài viết

Foot-Mercato tiết lộ cố vấn Luis Campos cùng HLV Galtier đang muốn mua thêm tiền đạo nhằm củng cố hàng công của PSG. Trong số đó, nổi bật nhất là cái tên Lewandowski nhưng ngôi sao này được cho là chỉ muốn gia nhập Barca.

Do đó, họ đã lên phương án dự phòng đó là ngôi sao trẻ Gianluca Scamacca. Cầu thủ trẻ người Ý thuộc biên chế của Sassuolo được cho là rất muốn chuyển sang PSG và cũng đã đạt thỏa thuận với CLB này.

'Gã khổng lồ' vào cuộc, PSG tiếc nuối nhìn truyền nhân Ibra xa dần 158457
Tiền đạo Gianluca Scamacca của Sassuolo là mục tiêu hàng đầu của PSG cho vị trí trung phong mùa tới

Scamacca nổi lên như là là một hiện tượng của bóng đá Italia những năm gần đây. Anh sở hữu chiều cao tới 1m95 cùng thân hình đồ sộ nhưng nhanh nhẹn, kỹ thuật. Lối chơi mạnh mẽ, càn lướt cùng khả năng tung ra những cú trái phá của Scamacca khiến các CĐV liên tưởng tới Zlatan Ibrahimovic thời đỉnh cao.

Khả năng chớp thời cơ của tuyển thủ Ý cũng là vô cùng ấn tượng. Trong mùa giải 2020/21 khoác áo Genoa theo dạng cho mượn, Scamacca tung ra trung bình 1,8 cú sút mỗi trận, cao hơn các ngôi sao cùng lứa tại Serie A là Dusan Vlahovic và Rafael Leao.

'Gã khổng lồ' vào cuộc, PSG tiếc nuối nhìn truyền nhân Ibra xa dần 158458
Chân sút người Ý được ví như là truyền nhân của Ibrahimovic do có sự tương đồng ở cả vóc dáng cao lớn lẫn lối chơi mạnh mẽ

Về hiệu suất, trong hai mùa giải đã qua, cứ mỗi 146 phút Scamacca lại có cho mình một bàn thắng. Theo WhoScored, con số này tiệm cận với cả vua phá lưới của Ngoại hạng Anh là Mo Salah với 130 phút /bàn. Nó sẽ càng đặc biệt hơn nếu xét đến việc Scamacca chỉ đang thi đấu cho một CLB tầm trung tại Serie A.

Chính những phẩm chất ấy đã giúp Scamacca lọt vào tầm ngắm của các ông lớn như PSG hay West Ham. Tuy nhiên mấu chốt của thương vụ nằm ở mức giá khi mà Luis Campos chỉ muốn trả 35 thay vì 50 triệu euro mà Sassuolo yêu cầu. Nhân cơ hội đó, The Hammer đã ra lời đề nghị trị giá 40 triệu euro cho tuyển thủ Ý.

'Gã khổng lồ' vào cuộc, PSG tiếc nuối nhìn truyền nhân Ibra xa dần 158459
Gianluca Scamacca là mục tiêu được PSG nhắm tới làm đối tác mới của Mbappe

Hiện tại PSG vẫn đang rất tự tin bởi họ biết chắc rằng Scamacca chỉ muốn tới Paris và không quan tâm đến việc gia nhập đội bóng của David Moyes. Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất thì đã có thêm một ông lớn gia nhập cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao 23 tuổi, đó là Juventus.

Bà Đầm Già hiện đang tìm kiếm một đối tác chất lượng cho Dusan Vlahović trên hàng công sau khi chia tay bộ đôi Dybala và Morata hồi tháng 6 vừa qua. Được biết, HLV Max Allegri rất ấn tượng với phong độ của Scamacca khi mà anh đã ghi tới 16 bàn sau 36 trận tại Serie A mùa trước.

'Gã khổng lồ' vào cuộc, PSG tiếc nuối nhìn truyền nhân Ibra xa dần 158460
BLĐ Juventus rất ấn tượng với màn trình diễn của Scamacca tại Serie A trong những năm vừa qua

Trong trường hợp PSG không nâng giá mà vẫn muốn kì kèo với Sassuolo, Juventus hoàn toàn có thể nẫng tay trên ngay lập tức. Hơn nữa, việc chuyển tới Turin cũng sẽ cho phép Scamacca có nhiều cơ hội thi đấu hơn và cũng không cần phải bận tâm về vấn đề thích nghi.

Bên cạnh Scamacca, PSG được cho là dành sự quan tâm tới một tiền đạo khác là Hugo Ekitike. Ngôi sao của Reims có giá khá mềm, chỉ khoảng 20 triệu euro và đôi bên được cho là đã đạt được thỏa thuận miệng. So với Scamacca, Ekitike đa năng hơn khi có thể đá cánh bên cạnh sở trường trung phong cắm, cho phép HLV Galtier có thêm những phương án xoay tua chiến thuật hiệu quả.

Tổng hợp bàn thắng và những pha trình diễn kỹ năng đỉnh cao của Gianluca Scamacca trong năm 2022
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
PSG Juventus Scamacca chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT