Quảng cáo

FIFA đồng ý thử nghiệm đề xuất 'ném biên' thành 'đá biên'

Thứ ba, 14/06/2022 19:21 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ thế giới (FIFA) đồng ý thử nghiệm đề xuất của cựu HLV Wenger, khi cho phép các cầu thủ đá biên thay vì ném biên nhằm đẩy nhanh tốc độ của trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Hôm nay 14/6, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ra thông báo việc sẽ có những thay đổi về luật bóng đá ngay sau cuộc họp Đại hội thường niên lần thứ 136 của Ủy ban bóng đá Quốc tế (IFAB) tại Qatar.

Theo đó, người đàn ông đứng đầu của FIFA nhấn mạnh đề xuất thay thế những quả ném biên bằng những pha “đá biên” sẽ được đưa vào thử nghiệm trong thời gian tới.

FIFA thử nghiệm phát kiến vĩ đại chưa từng có của 'Giáo sư' Wenger 148800
FIFA đang muốn thay thế những tình huống ném biên bằng các quả đá biên

Bên cạnh đó, IFAB cho biết tổ chức sẵn sàng xem xét bất kỳ đề xuất nào được đưa ra nếu có thể giúp ích cho trận đấu.

Ý tưởng đá biên được đề xuất lần đầu tiên vào năm 2020 bởi cựu huấn luyện viên Arsene Wenger, hiện là Trưởng phòng Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA.

'Giáo sư' Wenger cho rằng việc được hưởng một quả ném biên vào cuối trận thực ra là một bất lợi cho đội đang chơi tấn công bởi nó sẽ làm giảm nhịp độ lên bóng.

Chia sẻ với L'Equipe vào thời điểm đó, ông cho biết:

FIFA thử nghiệm phát kiến vĩ đại chưa từng có của 'Giáo sư' Wenger 148802
Cựu HLV Arsenal, hiện là Trưởng phòng Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA, tin rằng việc được hưởng một quả ném biên vào cuối trận thực ra là một bất lợi cho đội đang chơi tấn công.

“Tôi muốn thay đổi luật ném biên. 5 phút trước khi kết thúc trận đấu, việc được hưởng một quả ném biên đáng ra phải là một lợi thế. Nhưng trong những tình huống này, đội được hưởng ném biên phải đối mặt với 10 cầu thủ đối phương trên sân, trong khi họ chỉ có 9.

Số liệu thống kê cho thấy rằng 8/10 tình huống như vậy, đội được hưởng ném biên sẽ để mất bóng. Khi đang ở nửa phần nhà, một quả đá biên sẽ có lợi hơn là ném biên”.

Bên cạnh đó, các pha ném biên cũng thường xuyên bị các đội phòng ngự lợi dụng để "câu giờ". Để khắc phục điều này. cựu HLV Wenger cũng đề xuất rằng các cầu thủ chỉ nên có tối đa 5 giây để đá quả bóng đi thay vì ném nó.

FIFA thử nghiệm phát kiến vĩ đại chưa từng có của 'Giáo sư' Wenger 148801
Những tình huống ném biên cũng thường bị lợi dụng để câu giờ

Ngoài ra, IFAB cũng đã xác nhận rằng World Cup ở Qatar sắp tới sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định các tình huống việt vị.

Người xem truyền hình và người hâm mộ trên sân sẽ được chứng kiến công nghệ mô phỏng 3D xác định chính xác bộ phận nào trên cơ thể của một cầu thủ đã rơi vào tư thế việt vị.

FIFA thử nghiệm phát kiến vĩ đại chưa từng có của 'Giáo sư' Wenger 148803
Các tình huống việt vị giờ đây sẽ được mô phỏng lại bởi trí tuệ nhân tạo. Dự kiến thay đổi này sẽ được thử nghiệm ngay tại World Cup 2022 sắp tới.

Bên cạnh đó, IFAB cũng đã đồng ý với đề xuất của LĐBĐ Anh về việc cho các trọng tài đeo máy quay khi làm nhiệm vụ, như một biện pháp ngăn chặn các vụ ẩu đả trên sân cỏ.

Các cuộc thử nghiệm dự kiến ​​sẽ diễn ra ở giải bóng đá bán chuyên và nghiệp dư tại Anh vào mùa giải tới.

Triều đại huy hoàng của Arsenal dưới thời Arsene Wenger (nguồn:DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
FIFA Wenger World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT