Quảng cáo

CĐV MU phẫn nộ, gọi quyết định thổi penalty của VAR là 'vụ cướp'

Thứ sáu, 09/09/2022 05:08 AM (GMT+7)
A A+

Các fan của Man Utd chắc chắn có lý do để phàn nàn khi đội nhà phải chịu một quả phạt đền gây tranh cãi dẫn đến thua Real Sociedad trong ngày ra quân Cúp C2.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua, MU của Erik Ten Hag đã phải chịu thất bại trước Real Sociedad với tỷ số 1-0 trong trận ra quân Europa League. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Brais Mendez ở phút 59 trên chấm phạt đền. Đáng chú ý tình huống thổi penalty này của trọng tài đã gây ra nhiều tranh cãi.

Cụ thể, ở phút 57, hậu vệ Lisandro Martinez trong pha lao ra chắn cú sút của tiền vệ David Silva đã bị thổi phạt vì lỗi để bóng chạm tay. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và cho Martinez một thẻ vàng. Đáng nói, bóng ban đầu đã chạm vào chân của trung vệ người Argentina trước khi bật vào cánh tay của anh.

Các cầu thủ MU sau đó đã khiếu nại với trọng tài. Vị vua áo đen cũng nghe tư vấn từ tổ VAR nhưng quyết định thổi phạt đền vẫn không đổi. Quyết định có phần nặng tay của trọng tài được cho là bước ngoặt của trận đấu dẫn đến kết quả là MU để thua Sociedad ngay trên sân nhà.

Sau trận đấu, các fan của Man Utd chắc chắn có lý do để phàn nàn khi đội nhà phải chịu một quả phạt đền oan ức, thậm chí là phẫn nộ với quyết định khó hiểu của trọng tài.

01662674671.png

CĐV có biệt danh BrunoSeason18 bình luận bức xúc, khẳng định quyết định thổi penalty của trọng tài không khác gì 'Ăn cướp'.

11662674671.png

CĐV dhockey13 cũng cho rằng đây là một quyết định cực kỳ sốc từ vị vua áo đen bởi tình huống đó không thẻ nào là một quả phạt đền.

21662674671.png

Trong khi đó, tài khoản UtdJavi dù phân trần rằng bóng đã chạm đùi của Martinez trước khi bật vào tay nhưng cho biết bản thân không quá bất ngờ. Người này dường như đã quá ngán ngẩm với những sai lầm của các trọng tài UEFA trong những năm gần đây.

Theo luật bóng đá mới nhất, có 3 trường hợp để trọng tài có thể không thổi phạt trong tình huống này. Thứ nhất, cầu thủ để bóng chạm vào một bộ phận khác trên cơ thể như đầu, mông, vai trước khi chạm vào tay trong vòng cấm sẽ không bị thổi phạt. Thứ hai, bóng bật trực tiếp từ cơ thể cầu thủ khác đang ở gần. Và thứ ba đó là cánh tay của cầu thủ phải ở sát cơ thể và không mở rộng hay khiến cơ thể “phình to” một cách bất thường trong vòng cấm.

CĐV MU phẫn nộ, gọi quyết định thổi penalty của VAR là 'vụ cướp' 184387
Bóng đã chạm chân chân của Martinez trước khi bật vào tay anh

Như vậy trong trường hợp của Martinez, MU có lý khi kêu oan rằng quả penalty là quyết định nặng tay của trọng tài khiến họ phải chịu thiệt. Tuy nhiên, trận đấu cũng đã khép lại, đoàn quân của Ten Hag cũng chỉ biết ngậm ngùi chấp nhận thất bại ngay trong ngày ra quân tại Europa League.

MU trở về mặt đất, thua ngay trận ra quân Cúp C2 dù có Ronaldo đá chính

Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà, Ngoại hạng Anh dễ nghỉ hết tháng 9

HIGHLIGHTS MANCHESTER UNITED - REAL SOCIEDAD | FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT