Quảng cáo

Benfica nhờ một đội Ngoại hạng Anh chỉ cách đánh bại Liverpool

Thứ ba, 05/04/2022 18:33 PM (GMT+7)
A A+

Đối thủ của Liverpool tại tứ kết Champions League, Benfica được cho là đã liên hệ với một đội bóng ở Ngoại hạng Anh để được tư vấn cách đánh bại đoàn quân của Klopp.

TRỰC TIẾP BENFICA VS LIVERPOOL

Liverpool được cho là sẽ dễ dàng vượt qua vòng tứ kết Champions League khi chỉ phải gặp Benfica, đội bóng được đánh giá là yếu nhất trong 8 CLB vẫn còn thi đấu. Dù vậy, ở một đấu trường đỉnh cao như Cúp C1, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra.

Ở vòng 16 đội, đại diện đến từ Bồ Đào Nha đã xuất sắc vượt qua một Ajax đang có phong độ cực cao để tiến vào tứ kết. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Liverpool, nhưng Benfica được cho là đã có cách để khắc chế lại đoàn quân hùng mạnh của Jurgen Klopp.

Theo tờ A Bola của Bồ Đào Nha, Benfica đã liên hệ với một đội bóng Anh là Wolves để thu thập thông tin về Liverpool. Bộ phận kỹ thuật của hai bên được cho là đã gặp nhau để phân tích về chiến thuật của ‘Lữ đoàn đỏ’. Các thông tin được thảo luận bao gồm vị trí đứng của các cầu thủ khi tấn công và phòng thủ, cách di chuyển của các hậu vệ cánh, và các điều chỉnh chiến thuật khi có Thiago Alcantara trên sân. 

Lý do mà Benfica có thể làm điều này là bởi HLV của Wolves hiện tại, Bruno Lage cũng chính là vị thuyền trưởng tiền nhiệm của đội bóng Bồ Đào Nha. Sau khi chuyển tới Anh, Lage vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với HLV hiện tại của Benfica là Nélson Veríssimo - người từng làm trợ lý cho ông trong quá khứ.

bruno lage
HLV Nelson Verissimo của Benfica (phải) từng có thời gian làm việc chung cùng thuyền trưởng Wolves, Bruno Lage.

Sự trợ giúp đắc lực của Wolves chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Benfica trong khâu phòng ngự khi phải đối đầu với hàng công đáng sợ của Liverpool. Kể từ khi lên hạng vào năm 2018, "Bầy sói" luôn là một đối thủ khó chịu và là ác mộng của các ông lớn như Man City, Chelsea và cả Liverpool. Đội bóng của Bruno Lage luôn chơi phòng ngự chặt chẽ và là CLB để thủng lưới ít thứ 4 Ngoại hạng Anh, chỉ xếp sau 3 ông lớn nói trên. Với riêng Liverpool, trong 2 lần đối đầu mùa này, đoàn quân của Jurgen Klopp phải khó khăn mới có thể vượt qua đối thủ với tỷ số tối thiểu.

Về phía Lữ đoàn đỏ, họ cũng đang sở hữu một cái tên đã quá quen thuộc với Benfica là Luis Diaz. Cầu thủ người Colombia từng thi đấu cho Porto ở giải Bồ Đào Nha trước khi cập bến Anfield vào tháng 1 vừa qua. Với phong độ đang rất cao cùng tham vọng giành cú ăn 4 vĩ đại ở mùa này, The Kop chắc chắn sẽ đặt mục tiêu đánh bại Benfica ngay trên đất Bồ để để chiếm lợi thế ở lượt về.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League C1 Liverpool Benfica Jurgen Klopp Chelsea Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT