Quảng cáo

2 vấn đề cần giải quyết của AC Milan để tranh Scudetto

Thứ ba, 05/04/2022 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Stefano Pioli có rất nhiều thứ phải khắc phục nếu muốn nuôi hy vọng lên ngôi Serie A mùa này.

Ở trận đấu muộn vòng 31 Serie A ngày 4/4 vừa qua, đội đầu bảng AC Milan đã để cho đối thủ hạng 12 Bologna cầm hòa trên sân nhà. Đáng nói, đội chủ sân San Siro dứt điểm tới 33 lần nhưng không ghi nổi 1 bàn. Đây là lần đầu tiên Rossoneri dứt điểm nhiều đến vậy mà không thể ghi bàn trong một trận đấu thuộc Serie A, tính từ khi Opta bắt đầu thu thập số liệu này ở mùa 2003/2004.

Sau trận hòa này, Milan vẫn giữ ngôi đầu, nhưng chỉ còn hơn đội nhì bảng Napoli 1 điểm. Trong khi đó, khoảng cách giữa họ và đối thủ cùng thành phố Inter hiện đang xếp thứ ba là 4 điểm, nhưng Milan đá nhiều hơn một trận. Cách biệt mong manh này hoàn toàn có thể bị san bằng trong bối cảnh mùa giải vẫn còn 7 vòng đấu.

Thầy trò Stefano Pioli nên tự trách bản thân vì khi không thể giành chiến thắng dù đã chơi áp đảo. Hàng công của Milan tỏ ra quá vô duyên khi chỉ sút trúng khung thành 7 lần trong số 33 pha dứt điểm và không một lần làm rung lưới đối phương. Trong đó phải kể đến tiền đạo Rafael Leao, người đã lập kỷ lục đáng quên với 8 cú sút không trúng cầu môn trong một trận đấu.

Rafael-Leao
Tiền đạo Rafael Leao lập kỷ lục buồn với 8 cú sút không trúng đích trong một trận đấu.

Rõ ràng hàng công kém hiệu quả đang là vấn đề lớn tại sân San Siro lúc này. Tính từ đầu mùa, chưa có cầu thủ Milan ghi được trên 10 bàn tại Serie A. Cả ba tiền đạo chủ lực của họ là Ibrahimovic, Giroud và Rafael Leao đều mới chỉ có vỏn vẹn 8 pha lập công, trong khi người xếp sau là Franck Kessié cũng đã có 5 bàn dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thống kê trong 6 trận gần nhất, đoàn quân của ông Pioli mới chỉ ghi được 4 bàn thắng. Trong khi đó, ở hai trận đấu gặp Cagliari và Bologna vừa qua, họ chỉ đem về một bàn thắng trong tổng số 54 dứt điểm.

Một vấn đề khác mà Milan đang gặp phải là họ thường xuyên đánh rơi điểm số trước những đối thủ yếu hơn. Trước trận hòa Bologna vừa qua, đội bóng áo sọc đỏ đen đã đánh rơi tới 14 điểm khi đối đầu với các đội ở nửa cuối bảng xếp hạng. Cụ thể, AC Milan từng để Salernitana cầm hòa 2-2, Udinese 1-1 (hai lần), thua Spezia 1-2, thua Sassuolo 1-3.

Rõ ràng, nếu hai vấn đề này không được giải quyết trong tương lai gần, nguy cơ thầy trò Pioli bị Inter vượt mặt trong 7 vòng đấu cuối là hoàn toàn có thể xảy ra. Rossoneri cần nhiều bàn thắng từ các tiền đạo và tránh để mất điểm số đáng tiếc nhằm tiếp tục nuôi mộng giành Scudetto mùa này.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AC Milan Serie A Scudetto Juventus Inter Milan Napoli Ibrahimovic Giroud
Xem thêm
TIN NỔI BẬT