Xuất hiện HLV bóng chuyền Việt Nam đầu tiên hoạt động tại Mỹ

Thứ ba, 08/11/2022 17:57 PM (GMT+7)
A A+

HLV Vinh Nguyễn là một trong những huấn luyện viên bóng chuyền gốc Việt hiếm hoi lãnh đạo một đội bóng chuyền tại Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Thethao247.vn đã tìm hiểu về làng bóng chuyền Mỹ và có phát hiện không ngờ đến là có một HLV gốc Việt dẫn dắt một đội bóng tại xứ cờ hoa. Đây có lẽ là HLV bóng chuyền gốc Việt hay HLV bóng chuyền Việt Nam đầu tiên ngồi ghế nóng tại quốc gia này.

Việt Nam có HLV bóng chuyền đầu tiên hoạt động tại Mỹ 215219
HLV Vinh Nguyễn đang chỉ đạo các cầu thủ Hartford Hawks thi đấu

Cụ thể, HLV này là Vinh Nguyễn đang là giám đốc chuyên môn bóng chuyền kiêm HLV trưởng của tuyển bóng chuyền nữ trường đại học Hartford - một trường đại học tư thục ở West Hartford, Connecticut - Mỹ. Được biết, HLV Vinh Nguyễn đến Hartford vào tháng 2 năm 2018. 

Hiện tại, đội bóng này đang tham dự giải vô địch bóng chuyền nữ các Trường Đại học. Tuy nhiên, đội đã không thành công tại mùa giải khi liên tục nhận về thất bại trước các đội mạnh. Trận đấu kế tiếp sẽ diễn ra lúc 6 giờ chiều ngày 11/11 với Chicago State (theo giờ Mỹ). 

HLV Vinh Nguyễn từng chơi bóng chuyền tại Trường ĐH Mt. San Antonio và Trường ĐH Long Beach City trước khi chuyển đến Long Beach State. Ông hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp trường Cal Poly Pomona vào năm 2000 với tấm bằng động học - nghiên cứu khoa học về chuyển động của cơ thể con người.

  • Năm 1996 ông bắt đầu làm trợ lý HLV cho Trường ĐH Bách khoa Bang California đến hết mùa giải 2007/08
  • Kể từ mùa giải 2008/09 ông đến Trường Đại học Cal State Fullerton với vai trò trợ lý HLV trong 6 năm 
  • Mùa giải 2014/15, HLV Vinh Nguyễn tiếp tục đi tìm cơ hội mới và đến Đại học Bắc Texas trong 4 năm, trong đó có 3 mùa giữ chức HLV phó 
  • Kể từ mùa giải 2018/19, HLV Vinh Nguyễn đến Hartford Hawks và nhận chức HLV trưởng đến nay.
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT