Việt Nam bất bại vào vòng 8 đội giải châu Á, tái ngộ đại kình địch Thái Lan

Thứ sáu, 01/09/2023 19:20 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành tấm vé cuối cùng vào vòng phân loại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 với thành tích bất bại, tái ngộ Hàn Quốc, Thái Lan và Australia.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vừa đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, giành tấm vé cuối cùng vào vòng phân loại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023. Tại vòng đấu này, Việt Nam sẽ góp mặt tại bảng E cùng với đối thủ cùng bảng ở vòng sơ loại Hàn Quốc và hai đội bóng xuất sắc nhất bảng A là đương kim á quân Thái Lan (chủ nhà) và Australia. 

Như vậy, NHM bóng chuyền Việt Nam, Thái Lan và Đông Nam Á sẽ có thể chứng kiến tại trận chung kết SEA Games 32 một lần nữa. Liệu lần này đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có thể tạo nên chiến tích lịch sử khi lần đầu đưa Thái Lan vào set đấu thứ 5 hay đánh bại đội bóng "xứ chùa vàng"?

Việt Nam bất bại vào vòng phân loại châu Á, tái ngộ kình địch Thái Lan 321490
Việt Nam với Thái Lan sẽ tái diễn chung kết SEA Games 32 tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023

Theo điều lệ được công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ không phải thi đấu với Hàn Quốc và lấy lại thành tích ở vòng sơ loại. Tương tự, Thái Lan và Australia cũng sẽ không gặp nhau. Vòng đấu sẽ diễn ra trong hai ngày 3/9 và 4/9, hai đội có thành tích xuất sắc nhất sẽ bước vào bán kết. Trong ngày 2/9 các đội sẽ được nghỉ ngơi. 

Theo công bố từ Liên đoàn bóng chuyền thế giới, kể từ mùa giải 2023 các giải đấu vô địch châu lục sẽ đóng vai trò là một vòng sơ loại của giải bóng chuyền vô địch thế giới mùa tiếp theo. Mỗi châu lục sẽ có 3 tấm vé dành cho 3 đội có thành tích xuất sắc nhất. 

Lịch thi đấu vòng phân loại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 (bảng E)

NgàyGiờCặp đấu
3/915h00Thái Lan vs Hàn Quốc
18h00Việt Nam vs Australia
4/915h00Hàn Quốc vs Australia
18h00Việt Nam vs Thái Lan
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT