Tước quyền đăng cai World Cup bóng chuyền của Nga, FIVB phải đền 76 triệu đô

Thứ sáu, 26/05/2023 18:35 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi bị tước quyền đăng cai World Cup 2022, Liên đoàn bóng chuyền Nga đã gửi đơn kiện đến Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) đòi FIVB bồi thường hàng chục triệu đô và đã được CAS phản hồi thông tin vào đầu tháng 5/2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo dự kiến, Nga sẽ đăng cai giải bóng chuyền vô địch thế giới 2022 (World Cup) nội dung nam. Nhưng đến đầu tháng 3/2022, FIVB chính thức ra thông báo tước quyền đăng cai của Nga vì chiến sự hỗn loạn. Trước đó vài ngày, FIVB cũng tước luôn quyền chủ nhà Volleyball Nations League. 

Được biết, phía Liên đoàn bóng chuyền Nga đã yêu cầu FIVB bồi thường 2 tỷ rúp (khoảng 587 nghìn tỷ đồng) ngay trong năm 2022. Sau đó, Nga nộp đơn kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) và nâng số tiền lên gấp 3 lần trước đó là 76,3 triệu đô la Mỹ (khoảng 1.791 tỷ đồng).

Nga đệ đơn kiện bắt Liên đoàn bóng chuyền thế giới phải bồi thường 76 triệu đô 284958
Tờ Maharlika TV News đăng tải thông tin vụ kiện

Trong đó, tiền hoàn trả phí quyền đăng cai World Cup là 40 triệu USD, tiền phạt do FIVB đơn phương chấm dứt thỏa thuận tổ chức giải đấu là 12 triệu USD, hoàn trả chi phí của Liên đoàn bóng chuyền Nga và ban tổ chức, ủy ban chuẩn bị cho giải đấu với ít nhất là 23 triệu USD.

Ngày 3/5, CAS đã chính thức nhập cuộc và yêu cầu FIVB gửi phản hồi với thời hạn 20 ngày (đến hết ngày 23/5). Nhưng đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông báo mới nào về vụ kiện này do CAS đang thu thập tài liệu hồ sơ để tiến hành những bước kế tiếp theo đúng trình tự.

Nga đệ đơn kiện bắt Liên đoàn bóng chuyền thế giới phải bồi thường 76 triệu đô 284962
Nền bóng chuyền Nga bị ảnh hưởng từ các lệnh cấm vận ở giải quốc tế kể từ tháng 3/2022

Ngoại trừ việc bị tước quyền đăng cai những giải đấu quốc tế, Nga và đồng minh Belarus còn bị cấm thi đấu quốc tế và châu lục. Quyết định được công bố bởi FIVB bao gồm tất cả các đội tuyển quốc gia Nga, các câu lạc bộ, quan chức và các vận động viên của các nội dung bóng chuyền (trong nhà, bãi biển,...).

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT