Trung Quốc thông báo Cúp Châu Á gặp bão Covid 19, Việt Nam gặp nguy?

Thứ bảy, 27/08/2022 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Trong bài viết gửi lời xin lỗi đến NHM, Liên đoàn bóng chuyền Trung Quốc đã tiết lộ Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 - giải đấu có sự góp mặt của ĐTVN đang gặp bão Covid-19.

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Trung Quốc đã công khai xin lỗi NHM nước nhà vì để các tuyển thủ nữ đeo khẩu trang khi thi đấu dẫn đến việc khó khăn trong việc hô hấp, trao đổi và để thua Iran trong 1 hiệp đấu tại vòng bảng Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022.

LĐBC Trung Quốc thông báo Cúp Châu Á gặp bão Covid 19, lo cho ĐTVN 177938
Liên đoàn bóng chuyền Trung Quốc đăng tải lên weibo

Theo thông báo của Liên đoàn bóng chuyền Trung Quốc, Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 đang gặp phải bão Covid-19 nhưng chưa lan truyền ra ngoài. Tình hình hiện tại khá phức tạp, các đội bóng tham dự phải tự đề phòng ở mức cao nhất để tránh tổn thất về lực lượng. 

Hiện tại, NHM Việt Nam rất lo lắng cho sức khỏe của toàn đội nơi đất khách khi, hi vọng mọi chuyện sẽ êm đẹp. Vào lúc10 giờ trưa nay sẽ tiến vào trận đấu quan trọng bất nhất tại tứ kết trước Đài Bắc Trung Hoa với chiến thắng 50/50. Nếu thành công đánh bại Đài Bắc, Việt Nam sẽ vào bán kết sau 10 năm chạm đỉnh top 4 đội mạnh nhất mùa giải. 

Trung Quốc thông báo Cúp Châu Á gặp bão Covid 19, lo cho tuyển Việt Nam 177952
Đội tuyển Việt Nam đang viết lên lịch sử tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á, hi vọng sẽ không bị tổn thất về quân lực

Nội dung bài viết của Liên đoàn bóng chuyền Trung Quốc đăng tải: "Trong trận đấu vòng bảng Asian Cup 2022 giữa Trung Quốc và Iran vào ngày 25/8, theo giờ Bắc Kinh, các cô gái bóng chuyền nữ Trung Quốc đã đeo khẩu trang trong trận đấu đầu tiên đã gây ra sự quan tâm và lo lắng sâu rộng trong xã hội.

Xin cảm ơn các bạn và chân thành xin lỗi vì sự bất tiện do chúng tôi làm việc thiếu tỉ mỉ.

Trung Quốc thông báo Cúp Châu Á gặp bão Covid 19, lo cho tuyển Việt Nam 177950
Tất cả đội quân Trung Quốc đều đeo khẩu trang trong trận đấu trước Iran

Trước trận đấu, đội được biết các vận động viên trong các đội tham dự đã bị nhiễm bệnh, một số vận động viên của chúng ta cũng có biểu hiện bệnh, để ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch, đội đã bắt đầu từ việc bảo vệ sức khỏe cho các vận động viên và yêu cầu các tuyển thủ phải đeo khẩu trang khi vào địa điểm thi đấu.

Do ban tổ chức chưa đưa ra quy định rõ ràng về việc vận động viên có nên đeo khẩu trang trong trận đấu hay không nên các vận động viên của chúng ta đều đeo khẩu trang khi đến địa điểm thi đấu để bảo vệ mình.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn non kinh nghiệm trên sân nên đã không nhắc nhở các cầu thủ tháo khẩu trang kịp thời nên trong trận đầu tiên, tất cả các cầu thủ của chúng tôi đều đeo khẩu trang để thi đấu.

Trong nửa sau của ván đầu tiên, sau khi nhận thấy việc đeo mặt nạ không tốt cho sức khỏe của các cầu thủ, ban tổ chức đã kịp thời nhắc nhở các cầu thủ của chúng tôi tháo mặt nạ ra và hoàn thành ván đấu tiếp theo.Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tận tâm đúc kết kinh nghiệm và bài học, phối hợp phòng chống dịch, thi đấu và huấn luyện, trên cơ sở bảo vệ sức khỏe cho các vận động viên, chúng tôi sẽ thi đấu tốt và đền đáp sự quan tâm của mọi người." 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT