Nguyễn Thị Tâm đánh bại võ sĩ Nhật Bản, giành HCV vô địch Châu Á 2022

Thứ sáu, 11/11/2022 18:25 PM (GMT+7)
A A+

Nữ võ sĩ Boxing hàng đầu Việt Nam - Nguyễn Thị Tâm đã mang về tấm HCV Châu Á năm 2022 sau 3 hiệp đấu với tay đấm đoạt HCĐ Olympic Tokyo.

Giải Boxing vô địch Châu Á - Asian Elite Championships 2022 đã dần đi đến hồi kết với loạt trận đấu chung kết các hạng cân vào chiều và tối nay (11/11), trong đó có trận đấu của đại diện đến từ Việt Nam - Nguyễn Thị Tâm ở hạng cân 50kg nữ. 

Được biết, Nguyễn Thị tâm từng giành chức vô địch ở giải đấu này vào năm 2017, lần trở lại này cô đã đặt mục tiêu cao nhất đó là tấm HCV. Tuy nhiên cô không được xếp vào nhóm hạt giống và cục diện trong trận chung lêys ngày hôm nay sẽ vô cùng khó khăn cho Tâm khi phải đối đầu với Tsukimi Namiki - HCĐ Olympic Tokyo.

Trực tiếp chung kết Boxing Châu Á: Nguyễn Thị Tâm vs Tsukimi Namiki, 17h30 ngày 11/11-216439
Đối thủ lần này của Nguyễn Thị Tâm là Tsukimi Namiki - người đã giành HCĐ tại Olympic Tokyo

Lúc mới nhập cuộc, Nguyễn Thị Tâm đã tận dụng được chiều cao và sải tay dài của mình để chống lại những cú đánh nhanh với những đòn áp sát vô cùng nguy hiểm của Tsukimi Namiki. Được biết, có 4/5 giám khảo chấm thắng cho Tsukimi Namiki ở hiệp đấu này. 

Sang hiệp 2, Nguyễn Thị Tâm đã thi đấu chủ động hơn và nhận về kết quả khá ổn. Khi kết hợp lợi thế về chiều cao cùng với kỹ thuật, tay đấm của Việt Nam đã hoàn toàn áp đảo "HCĐ Olympic Tokyo" và giành về chiến thắng trong hiệp đấu này với 4/5 giám khảo chấm thắng. 

Nguyễn Thị Tâm đánh bại võ sĩ Nhật Bản, giành HCV vô địch Châu Á 2022 216533
Nguyễn Thị Tâm có được lợi thế lớn từ chiều vào và sải tay dài

Bất ngờ sau 2 hiệp đấu, Nguyễn Thị Tâm và Tsukimi Namiki lại cân bằng nhau về điểm số khi có 3 giám khảo chấm hòa, 1 người chấm thắng cho Tâm và 1 người chấm thắng cho Tsukimi Namiki. Thế trận cân bằng đã đưa 2 võ sĩ vào hiệp đấu quyết định khốc liệt. 

Kết quả chung cuộc, đại diện đến từ Việt Nam - Nguyễn Thị Tâm đã mang về tấm huy chương vàng ở nội dung 50kg nữ vô địch Châu Á 2022 sau 3 hiệp đấu căng thẳng trước Tsukimi Namiki - HCĐ Olympic Tokyo 2022.

Trực tiếp CK Boxing Châu Á Việt Nam vs Nhật Bản: Nguyễn Thị Tâm tạo kỳ tích trước 'HCĐ Olympic' 216508
Bảng điểm được công bố, có 3/5 giám khảo chấm thắng cho Nguyễn Thị Tâm
Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT