Onuma tỏa sáng, bóng chuyền nữ Thái Bình thắng lớn trận ra quân trên sân nhà

Thứ ba, 22/11/2022 20:09 PM (GMT+7)
A A+

Với sự góp sức của tay đập huyền thoại Thái Lan, đội bóng chuyền nữ Geleximco Thái Bình đã thành công mang về chiến thắng ở trận ra quân Cúp Bông Lúa Vàng do tỉnh nhà tổ chức.

Nghe nội dung bài viết

Sau những thành công của đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Bình trong 3 năm 2020, 2021 và 2022, BLĐ đội bóng đã cùng nhà tài trợ và lãnh đạo tỉnh Thái Bình tổ chức lại Cúp bóng chuyền nữ Bông lúa vàng. Được biết, dự án giải đấu đã tạm dừng trong suốt 5 năm qua và đội cũng đang giữ Cúp vàng. 

Để bảo vệ ngôi vô địch, BLĐ đã quyết định chi 1 số tiền lớn để thuê huyền thoại làng bóng chuyền Thái Lan - Onuma Sittirak. Số tiền thuê không được tiết lộ nhưng trong 4 ngày thi đấu thì chắc chắn không dưới 2.000 USD đối với tay đập này. 

Onuma tỏa sáng, bóng chuyền nữ Thái Bình thắng lớn trận ra quân trên sân nhà-221452
Onuma Sittirak tiếp tục đến Việt Nam sau khi rời Cúp LienVietPostBank với Kinh Bắc Bắc Ninh để trở về Thái Lan

Bước vào trận đấu, Onuma Sittirak đã cho Than Quảng Ninh thấy ngay sức mạnh của mình bằng hàng loạt cú dội bom. Tuy nhiên, phần lớn là do kinh nghiệm và sức đánh chứ cô không bật nhảy trên chắn quá nhiều bởi mặt sân nhà thi đấu không quá chất lượng. 

Phía bên kia chiến tuyến, Vi Thị Như Quỳnh cùng Đoàn Thị Xuân đã dẫn dắt các đồng đội bám sát phía sau. Tuy nhiên, việc thua thiệt về mặt ngoại binh đã khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã không thể bám trụ quá lâu sau những pha dằng co và nhận về thất bại 0-3 trước chủ nhà Thái Bình (20-25, 15-25, 23-25).

Onuma Sittirak sinh năm 1986 là một trong 7 tay đập huyền thoại của làng bóng chuyền Thái Lan. Mặc dù đã giã từ ĐTQG nhưng chủ công 36 tuổi vẫn thi đấu ở cấp CLB và xuất ngoại ngắn hạng tại một số giải đấu, trong đó có Việt Nam. 

Các đây 2 tháng, cô đã khoác áo Kinh Bắc Bắc Ninh tại Cúp LienVietPostBank 2022 và giúp đội giành ngôi vị Á quân.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT