Đánh bại Trung Quốc, Thái Lan giành vé vào bán kết bóng chuyền CLB châu Á 2023

Thứ bảy, 29/04/2023 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Diamond Food Fine Chef - Air Force đã mang về tấm vé cuối cùng vào bán kết giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Liaoning Donghua.

Nghe nội dung bài viết

Hiệp 1: Diamond Food - Thái Lan thua 23-25 Liaoning - Trung Quốc

Cả hai đội đã nhập cuộc với tinh thần tập trung cao đội và sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu hôm nay. Trong khi Thái Lan cần chiến thắng để mang về tấm vé cuối cùng vào bán kết thì Trung Quốc quyết tâm về đích với thành tích toàn thắng. 

Ban đầu, Liaoning Donghua dẫn trước 6-4 nhưng đã bị Diamond Food dẫn ngược lại 11-8 và duy trì cách biệt 2 đến 3 điểm đến gần cuối trận đấu. Cục diện bắt đầu có sự xoay chuyển khi các cô gái Thái Lan ghi điểm số thứ 22 xuống sân Liaoning. 

Một cuộc lội ngược dòng đã được diễn ra sau đó, từ việc bị dẫn 19-22 Liaoning Donghua đã san bằng 22-22 rồi vượt lên mang về chiến thắng 25-23 trong sự nuối tiếc của Diamond Food Fine Chef - Air Force.

Hiệp 2: Diamond Food - Thái Lan thắng 29-27 Liaoning - Trung Quốc

Sau bàn thua đáng tiếc, Thái Lan đã trở lại sân một cách mạnh mẽ hơn và những cuộc giằng co quyết liệt là không thể tránh khỏi. Màn rượt đuổi kéo dài cho đến khi trận đấu kết thúc với điểm số nghẹt thở 29-27 nghiêng về phía các chiến binh xứ chùa vàng. 

Hiệp 3: Diamond Food - Thái Lan thắng 25-22 Liaoning - Trung Quốc

Có được chiến thắng đưa thế cục về lại vị trí cân bằng, Diamond Food đã tự tin hơn và giữ vững phong độ ở hiệp thứ hai. Những kịch bản rượt đuổi vẫn tiếp diễn tại hiệp đấu này.

Tuy nhiên, Thái Lan đã thiết lập được khoảng cách an toàn từ giữa hiệp 16-12 và không để đối thủ bám quá sát. Cuối cùng, đại diện Thái Lan mang về thêm một hiệp thắng (25-22). 

Hiệp 4. Diamond Food - Thái Lan thắng 25-17 Liaoning - Trung Quốc

Là những người không được đánh giá cao nhưng kể từ khi bắt đầu, nhưng bây giờ lợi thế hoàn toàn thuộc về Diamond Food Fine Chef - Air Force . Chỉ cần một hiệp thắng nữa, họ sẽ tiến vào bán kết như mục tiêu ban đầu đề ra và thực hiện giấc mơ kế tiếp là chức vô địch.

Và họ đã làm được khi ghi điểm số thứ 25 xuống sân Trung Quốc.

Vòng bảng giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 sẽ kết thúc vào hôm nay với tâm điểm là trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam - Sport Center 1 và King Whale Taipei. Bên cạnh đó, màn tranh tài giữa Diamond Food Fine Chef - Air Fore đến từ Thái Lan với đại diện Trung Quốc - CLB Liaoning Donghua cũng nhận được sự quan tâm không kém. 

Trực tiếp bóng chuyền nữ CLB châu Á: Thái Lan đấu Trung Quốc, 13h30 ngày 29/4-274439
Hai đại diện Thái Lan và Trung Quốc sẽ quyết định tấm vé vào bán kết của bảng B

Được biết, đây là trận đấu quyết định 2 tấm vé vào bán kết của bảng B. Nếu Diamond Food Fine Chef - Air Force thắng thì đội sẽ vào bán kết cùng với CLB Liaoning Donghua. Trường hợp đội bóng xứ chùa vàng thua 3-0 hoặc 3-1 sẽ không đủ điều kiện vào bán kết. Nhưng nếu thua 3-2, đội vẫn còn cơ hội khi có cùng 8 điểm với Altay và BTC sẽ so sánh các thông số phụ.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT