Tranh đai IBF Châu Á: Sẳm Minh Phát chưa có đối thủ ở hạng cân minimum

Thứ ba, 14/03/2023 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Vào tháng 7 tới đây, Sẳm Minh Phát sẽ có trận tranh đai vô địch IBF châu Á hạng câm minimum nhưng chưa xác định được đối thủ.

Khép lại một năm 2022 thành công, võ sĩ Sẳm Minh Phát tiếp tục hành trình 2023 tại các sàn đấu chuyên nghiệp. Được biết, vào tháng 7/2023 anh sẽ có trận thượng đài tranh đai vô địch IBF châu Á ở hạng cân minimum. Đây là lần thứ 2 tay đấm sinh năm 1994 góp mặt ở một trận đấu tranh đai chính thức. 

Địa điểm thi đấu được công bố là tại Vũng Tàu nhưng thời gian chính thức thì vẫn chưa xác định. Thậm chí, ngay cả đối thủ là ai thì Sẳm Minh Phát cũng chưa biết. 

Tranh đai IBF Châu Á: Sẳm Minh Phát chưa có đối thủ ở hạng cân minimum 258003
Sẳm Minh Phát sẽ tranh đai IBF châu Á hạng cân minimum vào tháng 7

Trận tranh đai đầu tiên của Sẳm Minh Phát là tại Hàn Quốc. Đó là hồi tháng 20/2021, Sẳm Minh Phát dính chấn thương và thua knock-out tay đấm người Philippines - ArAr Andales. Cũng vì vậy mà anh đã bỏ lỡ tấm đai WBO thế giới.

Thành tích thi đấu Boxing chuyên nghiệp hiện tại của Sẳm Minh Phát là 13 trận đấu với 9 chiến thắng, trong đó có 7 chiến thắng knock-out và 4 thất bại. Trước khi đến với đấu trường chuyên nghiệp, Minh Phát là nhà vô địch quốc gia trong nhiều năm liên tiếp. 

Trận đấu chuyên nghiệp gần nhất của Sẳm Minh Phát cũng là chiến thắng knock-out thứ 7 diễn ra vào cuối tháng 7/2022 tại sự kiện tranh đai IBF - WBO ASIA Championship. Anh đã có chiến thắng ấn tượng trong trận mở màn trước Henri Pornomo ở hạng Light Fly.

Sẳm Minh Phát bước vào trận đấu với khí thế ngút trời với những cú đấm chuẩn xác và nhiều lần dồn đối thủ đến từ Indonesia vào thế khó. Tuy nhiên, Minh Phát đã không thể bứt phá hơn để mang về chiến thắng knock-out ngay hiệp 1. 

Qua đến hiệp 2, anh đã chủ động tấn công nhiều hơn và tung đòn chí mạng đầu tiên vào người đối thủ, sau đó là bồi thêm cú móc ngang khiến đối thủ không thể đứng vững và đầu hàng.

Danh sách triệu tập hai đội tuyển bóng chuyền Việt Nam dự SEA Games 32

Astrid Wet bầm mặt sau chiến thắng, đối thủ AJ Bunke bị gãy tay

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT